Central Retail dự kiến tiêu thụ 700 tấn dịp Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023

Tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, chương trình Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023 diễn ra liên tục từ 15/6-28/6, áp dụng khuyến mãi lên tới 45% với 24 loại trái cây và sản phẩm từ trái cây.

Ngày 15/6/2023, tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc sự kiện Ngày hội Trái cây Việt Nam do Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Sự kiện vinh dự có sự tham dự của: lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh; đại diện các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; cùng đông đảo người dân tỉnh Tiền Giang và vùng lân cận.

Khai mạc Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023 tại tỉnh Tiền Giang
Khai mạc Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023 tại tỉnh Tiền Giang

Tại Lễ khai mạc sự kiện, khách tham quan có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức và mua sắm các loại trái cây đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: mận Hậu (Sơn La), vải thiều (Bắc Giang); các sản phẩm trái cây nổi tiếng của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: măng cụt, xoài, vú sữa, bưởi, sầu riêng, nhãn, dừa, thanh long; trái cây sấy, nước ép trái cây, và các sản phẩm liên quan đến trái cây,….

Tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, chương trình Ngày hội Trái cây Việt Nam sẽ diễn ra liên tục từ 15/6-28/6/2023; áp dụng khuyến mãi lên tới 45% với 24 loại trái cây và món ăn, đồ uống chế biến từ trái cây.

Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn. Ngoài ra, nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với sự kiện ý nghĩa này, Central Retail tổ chức thêm các hoạt náo tại các siêu thị như: tư vấn cách khui sầu riêng, mời nếm thử các loại trái cây, biểu diễn cách chặt dừa xiêm,…

Central Retail xúc tiến quảng bá, tiêu thụ trái cây trên toàn hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market
Central Retail xúc tiến quảng bá, tiêu thụ trái cây trên toàn hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá, giới thiệu về sự phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây ngon, đặc sản ở tỉnh Tiền Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước nói chung.

Việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chế biến từ trái cây và OCOP của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh phía Bắc tại sự kiện cũng tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản, góp phần từng bước khẳng định và nâng tầm vị thế trái cây của Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Olivier Langlet - Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam chia sẻ, Ngày hội Trái cây Việt Nam năm nay đánh dấu lần đầu tiên có sự tham gia của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cũng là lần đầu tiên Tập đoàn bán lẻ này thực hiện quảng bá đồng loạt các đặc sản trái cây ở hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của mình trên toàn quốc.

"Chúng tôi hy vọng, trong thời gian diễn ra Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023, người tiêu dùng khi mua sắm tại siêu thị GO!, Big C, Tops Market sẽ tích cực ủng hộ để các sản phẩm trái cây đặc sản của Việt Nam ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.

Central Retail cũng kỳ vọng, thành công của Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023 sẽ là tiền đề để nâng tầm Chương trình thành sự kiện thường niên với tên gọi “Ngày hội Trái cây Quốc gia”.

Thy Thảo