Central Retail hỗ trợ vật tư y tế và thực phẩm cùng tỉnh Hải Dương vượt dịch Covid-19

20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại sẽ nhanh chóng chuyển thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để tiếp tế cho các y bác sỹ và người dân đang thực hiện cách ly xã hội.

Ngày 20/8/2020, đại diện Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến UBND tỉnh Hải Dương trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 500 chai gel rửa tay và 5 tấn lương thực thực phẩm các loại. Số hàng hóa này sẽ nhanh chóng chuyển thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, để tiếp tế cho các y bác sỹ tuyến đầu và những người dân đang thực hiện cách ly xã hội.

Dịp này, Central Retail cũng trao tặng thêm ngành Công Thương Hải Dương 5.000 khẩu trang y tế và 100 chai dung dịch sát khuẩn tay, để giúp đội ngũ cán bộ ngành Công Thương an tâm trên tuyến đầu điều tiết hàng hóa, phục vụ tốt nhu cầu người dân ở các khu vực đang thực hiện cách ly xã hội.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tại tỉnh Hải Dương. Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã nâng cấp độ cách ly xã hội và đang nỗ lực dập tắt ổ dịch Covid-19.

“Thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng của người Việt”, chúng tôi chung tay đóng góp một phần nhỏ hàng nhu yếu phẩm và thực phẩm để giúp tỉnh Hải Dương có thêm nguồn lực, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, bà Phương chia sẻ.

Đoàn xe tải vận chuyển hàng hóa của Central Retail đến hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch Covid-19
Đoàn xe tải vận chuyển hàng hóa của Central Retail đến hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, tỉnh Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực TP. Hải Dương với mức độ cao hơn để có thể dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã, và đóng cửa các chợ truyền thống. Những mặt hàng được người dân đặc biệt quan tâm như nước rửa tay và khẩu trang, đã được Big C Hải Dương (một thành viên của Central Retail) tăng cường ít nhất 200% so với ngày thường, nên có thể đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Big C Hải Dương cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, và chủ động làm việc với các nhà cung cấp về tần suất giao hàng kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm hàng hóa giúp người dân yên tâm chống dịch. Bên cạnh mua sắm trực tiếp tại siêu thị, để tránh tụ tập đông người, người dân có thể đặt mua hàng qua điện thoại theo số Hotline 19001880 (áp dụng miễn phí giao hàng cho mọi hóa đơn trong phạm vi 10km).

Trước đó, ngày 03/08/2020, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Đà Nẵng, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế và 300 chai nước sát khuẩn nhằm ủng hộ bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.

Ngày 6/8/2020, Central Retail tại Việt Nam đã trực tiếp đến Sở Lao động Thương Binh & Xã hội Tp. Đà Nẵng, và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật Tp. Đà Nẵng trao tặng 10 tấn rau, củ, quả các loại để phục vụ công tác hậu cần phòng chống dịch Covid-19. Hai đơn vị này sẽ phân bổ lượng rau, củ, quả này đến các bếp ăn tập thể trên địa bàn tp. Đà Nẵng, chế biến thành các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn, tiếp sức cho các Y bác sỹ ở tuyến đầu ở các bệnh viện, các Trung tâm y tế, và các cá nhân hiện đang cách ly tại các bệnh viện.

Thy Thảo