Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi vải thiều bước vào chính vụ, Central Retail sẽ ưu tiên trưng bày, quảng bá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và vải Thanh Hà (Hải Dương) tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc. Đồng thời, tại các siêu thị Big C miền Bắc sẽ giới thiệu đến người dân Thủ đô một số sản phẩm đặc biệt từ quả vải như chè vải, thạch vải, nước vải, bánh flan vải.

Đáng chú ý, lần đầu tiên GO! và Big C sẽ tổ chức chương trình kích cầu tiêu thụ quả vải trên kênh online với tên gọi “Ngày hội vải thiều”. Chương trình diễn ra từ ngày 5/6/2021 - 20/6/2021 trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Facebook Tops Market, Hotline 19001880; và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin. 

Tổng sản lượng tiêu thụ qua chương trình này dự kiến khoảng 100 tấn. 

Trước đó, ngày 8/5, Central Retail và UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về tiêu thụ vải mùa vụ 2021. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Central Retail cam kết đồng hành cùng bà con nông dân trồng vải ở Bắc Giang. Riêng các hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ vải thiều cung cấp sản phẩm cho Tập đoàn sẽ được áp dụng mức giá tốt, tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy tiêu thụ quả vải.

Tới đây, tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2021 dự kiến diễn ra ngày 8/6, Central Retail sẽ tham gia Lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước, chính thức xuất hành nhiều xe container chở vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang đến hệ thống siêu thị Big C và GO!. Đây có thể xem là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ quả vải thiều năm 2021 trên toàn hệ thống của Central Retail. 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, thời gian qua, đội ngũ mua hàng của Tập đoàn đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương) để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông và vận tải.

“Quả vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ”, bà Vân chia sẻ, khẳng định dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 song các cửa hàng trên hệ thống sẽ tập trung với nỗ lực cao nhất để có thể để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống các siêu thị GO!, Big C, Tops market.

Chung tay giải quyết về đầu ra, đồng hành cùng người nông dân, trong tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C đã tiêu thụ lượng lớn hàng nông sản của Bắc Giang và Hải Dương, gồm 140 tấn mặt hàng nông sản Hải Dương (cà rốt, dưa hấu, vải,…) và 220 tấn nông sản của Bắc Giang (70 tấn vải và 150 tấn các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ).