Chăm lo chu đáo để thu hút và giữ chân người lao động

Vừa qua, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đi kiểm tra sản xuất than hầm lò, thăm, tặng quà thợ lò đang trực tiếp sản xuất dưới lò sâu của Công ty Than Thống Nhất - TKV.
than thong nhat
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và đoàn công tác kiểm tra sản xuất hầm lò Than Thống Nhất

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra sản xuất tại lò chợ 16D162 mức -80/-30 Khu trung tâm Lộ Trí thuộc Phân xưởng Khai thác 3. 

Theo báo cáo của Quản đốc Phân xưởng Khai thác 3 Hoàng Tuấn Đạt, phân xưởng sản xuất than hầm lò bằng công nghệ giá chống thuỷ lực ZH1600, có 146 giá, lò chợ có chiều dài trên 160m. Theo kế hoạch năm 2022, phân xưởng sản xuất 200.000 tấn than, 6 tháng đầu năm sản xuất đạt trên 100.000 tấn và phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022 để góp phần tăng sản lượng của Công ty.

Trong Tháng 5 - Tháng Công nhân, phân xưởng đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất và các nội dung hoạt động, đảm bảo an toàn, tiền lương bình quân của thợ lò đạt 25 triệu đồng/người-tháng.

than thong nhat 1
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà, động viên thợ lò Than Thống Nhất đang trực tiếp làm việc dưới lò sâu

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, điều kiện làm việc cho thợ lò đã được cải thiện rất nhiều; thu nhập, đời sống và các chính sách đãi ngộ được quan tâm chu đáo. Mong anh em thợ lò gắn bó, chia sẻ, đồng hành với Công ty, với Công đoàn để hoàn thành kế hoạch sản xuất và có thu nhập tốt hơn. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã tặng quà, động viên thợ lò và Công đoàn TKV tặng thưởng 10 triệu đồng cho CNLĐ Phân xưởng KT3.

than thong nhat
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu làm việc với Công ty Than Thống Nhất

Trước đó, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã có buổi làm việc với Công ty Than Thống Nhất. Theo báo cáo của Giám đốc Công ty Than Thống Nhất Nguyễn Mạnh Toán, Công ty hiện có hơn 3.300 cán bộ, CNLĐ với mức thu nhập bình quân 16,7 triệu đồng/người/tháng. Công ty đặt mục tiêu đạt mức thu nhập bình quân 1.000 USD/người/tháng. Hiện nay, Công ty có khoảng 480 người đạt mức thu nhập trên; trong đó không ít người có mức thu nhập 40 triệu đồng/tháng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những nỗ lực của Công ty và tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp thực hiện kế hoạch SXKD, chăm lo việc làm, đời sống cho CNLĐ. Đồng thời, đề nghị Công ty tiếp tục tăng cường áp dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và đảm bảo an toàn cho thợ mỏ; tăng cường các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo Công ty với người lao động, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho CNLĐ.

than thong nhat 2
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, CNLĐ Than Thống Nhất

Nghề sản xuất than hầm lò vất vả, nặng nhọc và độc hại, chăm lo chu đáo cho người lao động để thu hút và giữ chân người lao động, giúp Công ty hoàn thành kế hoạch SXKD và phát triển bền vững - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

H. Hà