Lấy lợi ích đoàn viên làm trung tâm

Là một đơn vị trực thuộc hệ thống VNSTEEL, Công đoàn Công ty Thép Miền Nam phát huy truyền thống vì người lao động mà Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã tạo dựng và gìn giữ từ lấy lâu nay. Với hơn 14.000 người lao động, các công đoàn cơ sở trực thuộc VNSTEEL đã luôn lấy lợi ích của đoàn viên công đoàn làm trung tâm trong mọi hoạt động của mình.

Riêng Thép Miền Nam thì lại có cách chăm sóc người lao động rất đáng để các đơn vị trong cùng hệ thống học hỏi.

Cũng giống như các đơn vị khác, người lao động Thép Miền Nam thường ăn ca theo hình thức mua suất ăn cho người lao động qua đơn vị nhà thầu nấu tại Công ty, chia thức ăn bằng khay và định sẵn món ăn… khiến cho mọi người không được lựa chọn món ăn hợp khẩu vị, dẫn đến dư thừa bỏ đi… Ban lãnh đạo và Công đoàn đã rất trăn trở!

Rồi cùng với xu thế hiện đại, cộng với mục tiêu vì lợi ích đoàn viên mà Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã quyết tâm đưa chính sách vào hội nhập sâu với đời sống, Công đoàn Thép Miền Nam đã học tập mô hình nhà ăn ca tự chọn từ Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên rồi triển khai thực hiện tại Công ty. Đến nay, sau 3 năm, Công ty đã tự tổ chức nấu ăn, từ khâu mua nguyên liệu, chế biến, nấu nướng đều do Công ty thực hiện, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng nguyên liệu đầu vào, khâu nấu nướng…

may moc hien dai

Người lao động Thép Miền Nam sẽ được trải nghiệm nhiều bộ môn thú vị như chạy bộ, đẩy tạ, xe đạp, boxing… là những môn fitness khá hiện đại tại phòng tập mới này.

Với suy nghĩ sức khỏe của người lao động là sự phát triển của doanh nghiệp, Thép Miền Nam đã duy trì, đảm bảo cho người lao động được hưởng suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon và sạch sẽ. Bên cạnh đó Công đoàn cùng chuyên môn đầu tư nhà ăn khang trang, sạch sẽ, có máy lạnh, ti vi… Năm 2020 cũng đã trang bị hệ thống tủ lạnh hiện đại để lưu trữ thực phẩm, hệ thống máy rửa và sấy bát hiện đại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nói đến đời sống người lao động, so với mặt bằng các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL thì Thép Miền Nam luôn ở top đầu. Nhiều năm nay, người lao động Thép Miền Nam đã được miễn phí ăn sáng và uống café. Một chế độ đãi ngộ như thế hỏi người lao động sao không cảm thấy thoải mái mà toàn tâm toàn ý lao động đóng góp sức mình đưa đơn vị ngày càng phát triển.

hit dat

Nâng tầm chất lượng

Thép Miền Nam cũng đã hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà vệ sinh bẩn, nhà vệ sinh kém chất lượng. Trước đây, hệ thống nhà vệ sinh của Công ty tại Phân xưởng Sản xuất và Phân xưởng Cơ điện nằm rải rác, chất lượng không tốt. Công đoàn cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch xây lại nhà tắm, nhà vệ sinh khang trang, sạch sẽ cho người lao động. Từ năm 2018 đến 2020, Công ty đã xây dựng 03 nhà tắm và vệ sinh khép kín, sạch sẽ khang trang.

Nhà vệ sinh Phân xưởng Cơ điện, Nhà vệ sinh khu vực Cán - Phân xưởng Sản xuất, Nhà vệ sinh khu vực Luyện - Phân xưởng Sản xuất, cả 03 nhà vệ sinh được xây mới hoàn toàn, cung cấp dịch vụ tốt cho người lao động, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng vệ sinh, phòng nghỉ giữa ca… sạch sẽ, khang trang. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng Công ty đã cải tạo lại toàn bộ nhà vệ sinh khu vực nhà ăn ca sạch sẽ, khang trang.

Trong những năm 2018 đến 2020, Công đoàn cùng Công ty đã triển khai cải tạo cảnh quan, môi trường xanh trong Công ty, trồng nhiều thảm cỏ, cây xanh… Hiện tại, đặt chân vào Thép Miền Nam ai cũng cảm thấy dễ chịu, mát mẻ, sạch sẽ vì tất cả trong khuôn viên Công ty đã được cải tạo những thảm cỏ xanh mướt, cùng hệ thống cây xanh được trồng khoa học, hợp lý, giúp người lao động được hưởng không khí trong lành.

thep mien nam

Với sự ra đời của phòng tập gym hiện đại, nhiều máy tập tối tân, có thể kịp thời theo dõi sự lên - xuống của sức khỏe, Thép Miền Nam một lần nữa đã nâng mức hưởng thụ cho người lao động của mình lên một tầm cao nữa. Con người thời hiện đại ngoài những tiêu chí về hạnh phúc như “ăn”, “chơi”, “xem” thì với việc đưa thêm một tiêu chí nữa là “tập” vào đời sống như Thép Miền Nam quả thật cũng có thể được coi là đẳng cấp!  

Là một trong những đơn vị mạnh trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, do đó, mọi chế độ chính sách đối với người lao động đều được Thép Miền Nam thực thi rất tốt. Thành tích này của Thép Miền Nam đã được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP khen thưởng là doanh nghiệp Vì người lao động, chủ tịch Công đoàn Trần Ngọc Hanh là một trong 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh được vinh danh trong lễ tuyên dương Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Cán bộ nữ tiêu biểu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, Doanh nghiệp và Người quản lý tiêu biểu vì Người lao động, giai đoạn 2018-2020. Còn người lao động, được làm việc trong một đơn vị có tầm như vậy, họ luôn yên tâm hết mình cống hiến!

Một số kết quả sản xuất kinh doanh đạt được năm 2020:

-  Sản lượng sản xuất phôi thép đạt 619.321 tấn, vượt 0,3% so với kế hoạch 2020.

- Sản lượng sản xuất thép xây dựng đạt 536.165 tấn, vượt 7% so với kế hoạch năm 2020.

- Sản lượng tiêu thụ thép xây dựng đạt 55.175 tấn, vượt gần 7% so với kế hoạch 2020.

- Lợi nhuận trước thuế đạt 216,504 tỷ đồng, đạt 280,72% kế hoạch năm 2020.

- Tổng số lao động 579 người; thu nhập bình quân đạt 18,5 triệu đồng/người/tháng.