Chế tạo thành công bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS hạ thế

"Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS (tủ chuyển nguồn điện tự động) hạ thế” của Công ty Thí nghiệm Điện lực TP. Hồ Chí Minh (thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - EVNHCMC) chế tạo đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, góp phần tăng năng suất lao động.

Trước đây, công việc thử nghiệm chuyển nguồn ATS hạ thế chỉ thử nghiệm được chức năng chuyển nguồn cơ bản, không thử được các chức năng bảo vệ về điện áp khác được trang bị trên các loại ATS hiện đại.

bo chuyen doi
Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS

Giải pháp “Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS hạ thế” cung cấp một nguồn áp 3 pha tại vị trí thử nghiệm. Bộ thử nghiệm được chế tạo đạt các ưu điểm đặc biệt như: thân thiện với người sử dụng, đem lại cái nhìn trực quan cho người vận hành một cách rõ ràng mạch lạc, rất dễ dàng thao tác vận hành trên các ATS hạ thế thông qua các nút nhấn và các đèn led hiển thị trạng thái.

he thong dien
Sơ đồ của hệ thống điều khiển bộ thử nghiệm ATS

Nếu trước đây, việc thử nghiệm mất khoảng 1 giờ đồng hồ thì hiện nay, việc kết nối ATS chỉ mất khoảng 10 phút; đồng thời đảm bảo an toàn cho người thực hiện. Đặc biệt, ngoài thử nghiệm được chức năng chuyển nguồn cơ bản, “Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS hạ thế" còn kiểm tra được các sự cố về điện áp như: mất nguồn điện chính, mất pha, sụt áp, sai thứ tự pha.

“Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS hạ thế” được thiết kế gọn nhẹ, dễ tháo lắp, vận chuyển ở mọi địa hình, chi phí đầu tư thấp và đáp ứng được các yêu cầu trong công tác thử nghiệm của khách hàng và các công ty điện lực. Qua đó, góp phần giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đây cũng là nỗ lực của Công ty Thí nghiệm Điện lực TP. Hồ Chí Minh trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số theo chủ đề năm 2021 của EVNHCMC: “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”.

Bùi Đắc Trí