Chiếc mô tô nhanh nhất thế giới có tốc độ bao nhiêu?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chiếc mô tô nhanh nhất thế giới có tốc độ bao nhiêu?

Ngay cả những xế hộp tiền tỷ cũng phải “ngả mũ” trước siêu môtô có tốc độ khủng khiếp dưới đây.

Ông hoàng tốc độ Dodge Tomahawk dường như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng với kiểu dáng lạ mắt và tốc độ khủng khiếp.

Xe mô tô nhanh nhất thế giới
Dodge Tomahawk - siêu mô tô nhanh nhất thế giới

 

Chiếc xe mang tên của loại tên lửa hành trình Tomahawk nổi tiếng này được trang bị động cơ V10, dung tích 8.300cc, cho công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 720Nm tại 4200 vòng/phút. Đây là chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất thế giới tính đến nay, có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 1,5 giây trước khi đạt vấn tốc tối đa 675km/h.

Xe mô tô nhanh nhất
Chiếc xe mang tên của loại tên lửa hành trình Tomahawk
Quảng cáo

 

Để có thể hãm lại sức mạnh khủng khiếp ấy, cần tới hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 508mm với cụm phanh 16 piston phía sau và một hệ thống tương đương nhưng cụm phanh chỉ... 8 piston phía trước.

Dodge Tomahawk nặng tới 680kg và có vẻ khá cồng kềnh. Trên thế giới hiện nay chỉ có đúng 9 chiếc Dodge Tomahawk (kể từ thời điểm ra mắt năm 2003), thế nên việc sở hữu một chiếc gần như là không thể.

Cấu tạo xe mô tô nhanh nhất thế giới
Cấu tạo xe mô tô nhanh nhất thế giới

 

Hơn nữa, với sức mạnh quá vượt trội, dù là phiên bản sản xuất đại trà, nhưng đây là mẫu xe mang giá trị sưu tầm là chính bởi thật khó để bạn có thể tìm một lí do để sử dụng nó hàng ngày.

Tin khác