Thợ điện Thủ đô “Thức cùng World Cup 2010”

World Cup 2010 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã được khởi tranh tại Nam Phi, cả thế giới lại cùng sôi động với không khí của ngày hội bóng đá World Cup.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng phục vụ nhân dân Thủ đô trong những ngày diễn ra World Cup 2010 (từ ngày 11/6/2010 đến ngày 12/7/2010), Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch, phương án đảm bảo điện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong Tổng công ty.  

Theo đó, Tổng công ty sẽ thực hiện không cắt điện cao, trung, hạ thế toàn Thành phố Hà Nội trong thời gian đang truyền hình trực tiếp các trận thi đấu trên các kênh truyền hình Trung ương, tạo phương thức thích hợp cấp điện ổn định cho nhân dân Thủ đô theo dõi các trận thi đấu. Tại các công ty điện lực đều tổ chức bố trí lực lượng trực và xử lý sự cố trong thời gian truyền hình trực tiếp, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại khi xảy ra sự cố.

Trước đó, các công ty điện lực đã lên kế hoạch kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra và tiến hành xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lưới, thực hiện tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, cương quyết không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.