Chủ động tăng cường phối hợp tuyển sinh thợ lò

Nhằm đảm bảo số lượng lao động thợ lò, thợ cơ điện lò cho sản xuất, các đơn vị trong TKV đã chủ động có nhiều giải pháp phối hợp trong công tác tuyển sinh, với hình thức đa dạng, trong đó trọng tâm là vùng Tây Bắc.
tho mo
Học sinh thực tập nghề tại Trung tâm sát hạch nghề Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam

 

Theo đó, trong những năm qua, nhiều đơn vị đã phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam làm việc trực tiếp với chính quyền và nhân dân các xã, huyện trên địa bàn các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Lai Châu... về công tác tuyển dụng lao động nhằm có định hướng cho các địa phương hướng nghiệp cho con em trên địa bàn. Đảng ủy các đơn vị chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức giao lưu với đoàn thanh niên các xã, huyện trên địa bàn các tỉnh để đẩy mạnh truyền thông tới giới trẻ đưa ra mục tiêu học tập, rèn luyện cho hiện tại và lâu dài. Các đơn vị làm tốt công tác phối hợp tuyển sinh như: Công ty Xây lắp mỏ, Công ty than Mạo Khê, Công ty than Dương Huy, Thống Nhất... Kết quả đến nay, tỷ lệ thợ lò tuyển dụng tại các tỉnh phía Bắc đạt khá cao. Nhiều công nhân đã có thu nhập cao, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình và địa phương.

Đặc biệt, để đảm bảo quân số tuyển sinh thợ lò ổn định, bên cạnh kết nối bằng kênh tuyển sinh tại các địa phương, nhiều đơn vị còn kết nghĩa với các đơn vị quân đội, tuyên truyền định hướng nghề nghiệp đối với các chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự có nguyện vọng sẽ thu hút đào tạo nghề khai thác mỏ. Chẳng hạn như Công ty than Hòn Gai kết nghĩa với Trung đoàn 246 - Sư đoàn 346, Quân khu I và đã có một số chiến sỹ định hướng nghề mỏ sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự...

H.H