Chưa từng có trong lịch sử, Apple vừa trở thành công ty đầu tiên cán mốc 1,3 nghìn tỷ USD

Apple cũng chính là công ty đầu tiên cán các mốc 1,1 nghìn tỷ USD và 1,2 nghìn tỷ USD. Điều này khẳng định, Apple là gã khổng lồ số 1 của ngành công nghệ vào lúc này.
timcook
Tim Cook trở thành vị CEO đầu tiên trong lịch sử giúp cho công ty của mình gia tăng thêm 1 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, mã AAPL cán mốc 300 USD. Nhờ mức cổ phiếu đỉnh điểm mới, giá trị vốn hóa của Apple cũng cán ngưỡng 1,33 tỷ USD. Như vậy, Apple đã trở thành công ty đầu tiên vượt ngưỡng 1,3 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa trong lịch sử.

Apple cũng là công ty đầu tiên cán các mốc 1,1 nghìn tỷ USD và 1,2 nghìn tỷ USD. Điều này khẳng định, Apple là gã khổng lồ số 1 của ngành công nghệ vào lúc này. Với thành tích này, Tim Cook trở thành vị CEO đầu tiên trong lịch sử giúp cho công ty của mình gia tăng thêm 1 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa. 

Khi Jobs bắt đầu trở thành quyền CEO của Apple vào đầu năm 2011, giá trị của Apple mới chỉ vào khoảng 300 tỷ USD. Sau 9 năm tại vị, trong đó có 8 tháng dưới cái bóng của Steve Jobs, Cook đã nâng trị giá vốn hóa của Apple lên 4 lần, đạp đổ từ kỷ lục kinh doanh này sang kỷ lục kinh doanh khác.

apple
Apple đã trở thành công ty đầu tiên vượt ngưỡng 1,3 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa trong lịch sử

Mặc dù không thể tiếp tục tạo ra cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, Cook đã tìm thấy lối đi cho thời đại hậu smartphone. Mảng dịch vụ của Apple mỗi quý mang về hơn 10 tỷ USD, các thiết bị phụ kiện như AirPods và Apple Watch cũng liên tục thống trị thế giới về thị phần.

Đến thời điểm này, tại nước Mỹ có 2 công ty đã đạt được định mức hơn 1.000 tỷ đô, chính là Apple (AAPL), ở mức 1,3 nghìn tỷ đô la và Microsoft (MSFT) ở mức 1,2 nghìn tỷ đô la.

Ngoài 2 công ty lớn này, hầu hết chưa có một công ty nào trước đó có thể đạt tới mốc này. Từng được kỳ vọng khá cao, tuy nhiên thị trường Amazon trước đây từng đạt mốc 1.000 tỷ USD nhưng hiện xuống chỉ còn 925 tỷ USD. Vốn hóa của Alphabet là 920 tỷ USD.

 

Hoàng My (t/h)