Chứng khoán Dầu khí (PSI) phát hành thành công 15 triệu USD trái phiếu cho đối tác nước ngoài

11 tháng đầu năm 2021, PSI ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng bùng nổ với gần 420 tỷ đồng doanh thu (tăng trưởng 202% so với cùng kỳ năm trước), gần 15 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (tăng 146%).
PSI
PSI ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao trong năm 2021

Ngày 16/12/2021, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (mã chứng khoán: PSI) đã phát hành thành công 3.200 trái phiếu, tương ứng 320 tỷ đồng (15 triệu USD) cho đối tác nước ngoài. Động thái này khẳng định uy tín và vị thế của công ty trên thị trường tài chính.

Ngay sau khi PSI thông báo phát hành tổng cộng 500 tỷ đồng trái phiếu PSI đợt 4 và 5 trong tháng 12/2021, đối tác nước ngoài đã đăng ký đặt mua ngay 320 tỷ đồng trái phiếu, thể hiện sự tin tưởng của đối tác quốc tế tới tiềm năng và triển vọng của PSI. Đây là đối tác đã đồng hành nhiều năm với PSI và cũng đã đầu tư 1 triệu USD trái phiếu PSI trong đợt phát hành đợt 2, tháng 9/2021.

Lãnh đạo PSI cho hay, trái phiếu đã và đang là kênh huy động vốn tích cực của PSI trong các năm qua, giúp công ty tăng quy mô vốn để phục vụ cho hoạt động đầu tư kinh doanh giấy tờ có giá và hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ.

Kết quả này đạt được nhờ nỗ lực của PSI với sự hỗ trợ của SMBC Nikko, trong quá trình chào bán và đàm phán với đối tác nước ngoài.

Việc hợp tác với SMBC Nikko là một trong 3 trụ cột trong chiến lược tầm nhìn đến năm 2030 với định hướng “3 Trụ cột – 2 Nền tảng– 1 Mục tiêu”. Các thương vụ triển khai cùng với đối tác SMBC Nikko đã giúp nâng tầm vị thế của PSI trong con mắt các nhà đầu tư quốc tế. Ban lãnh đạo PSI luôn coi mảng khách hàng nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Nhật Bản, là một trong những mảng kinh doanh quan trọng và đã đầu tư mạnh về nguồn lực để phát triển.

Cũng theo thông tin từ PSI, 11 tháng đầu năm 2021, PSI đã “về đích sớm” với kết quả kinh doanh ấn tượng. Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng bùng nổ với gần 420 tỷ đồng doanh thu (tăng trưởng 202% so với cùng kỳ năm trước), 58,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và trước trích lập, gần 15 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (tăng 146% so với cùng kỳ năm trước). Quy mô tổng tài sản của PSI cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đã vượt lên trên 2.000 tỷ đồng. Những con số này cho thấy sự thay đổi rất lớn của PSI sau 15 năm hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam.

PSI 1

Lý giải cho những kết quả đạt được, lãnh đạo PSI cho biết, đó là nhờ PSI đã nhanh nhạy, tận dụng được thời điểm để tăng vốn; đưa ra các sản phẩm tài chính hấp dẫn cho nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp, từ đó đem lại thành công lớn ở mảng dịch vụ chứng khoán.

Từ năm 2016, PSI bắt đầu triển khai chiến lược phát triển tầm nhìn 2030, kiên định phát triển theo mô hình ngân hàng đầu tư tập trung đặc biệt vào ngành năng lượng, Ban Lãnh đạo (BLĐ) công ty triển khai tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường với các tiêu chí: Vững mạnh về tài chính; Đầu tư và nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại bắt kịp xu hướng 4.0 nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo về sản phẩm và dịch vụ tại PSI; Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, qua đó giúp PSI tăng khả năng cạnh tranh, tăng độ tin tưởng của khách hàng, đối tác vào nền tảng tài chính của công ty khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của PSI, đặc biệt là các sản phẩm huy động vốn.

Trong năm 2021, cổ phiếu PSI tăng trưởng gần 5 lần đưa giá trị vốn hóa của Công ty lên trên 1.000 tỷ đồng.

Minh Châu