Chung tay ứng phó dịch Corona, Big C sẽ tiêu thụ 4.000 tấn thanh long và dưa hấu hỗ trợ nông dân

Đây là thông tin mới nhất được Tập đoàn Central Retail đưa ra chiều ngày 5/2/2020, khẳng định nỗ lực của một trong những hệ thống phân phối lớn nhất cả nước đồng hành cùng Bộ Công Thương và Chính phủ, đặc biệt hỗ trợ người nông dân, ứng phó với dịch bệnh Corona.

Hiện nay, do tác động của bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang... đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm.

Trước tình hình trên, ngày 5/2/2020, Big C và GO!, hai chuỗi phân phối lớn thuộc Tập đoàn Central Retail cho biết quyết định triển khai chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long”, theo đó áp dụng bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm thanh long và dưa hấu, nhằm kích cầu tiêu thụ, chung tay giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Người tiêu dùng Thủ đô nhiệt tình ủng hộ dưa hấu của nông dân Gia Lai bày bán tại Big C
Người tiêu dùng Thủ đô nhiệt tình ủng hộ dưa hấu của nông dân Gia Lai bày bán tại Big C

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết: “Chúng tôi tập trung thu mua nông sản bị ùn ứ hỗ trợ bà con nông dân tại một số địa phương: Bình Thuận, Gia Lai, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang... nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Chương trình được thực hiện trên toàn bộ hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! toàn quốc, bắt đầu từ ngày 5/2/2020 và sẽ kéo dài liên tục cho đến khi hàng hóa nông sản của bà con các tỉnh thành này dần đi vào ổn định.

Với chương trình này, Big C kỳ vọng sẽ tiêu thụ khoảng 40 tấn trái cây mỗi loại/ngày (thanh long, dưa hấu), giúp bà con nông dân sớm ổn định tình hình và người tiêu dùng có sản phẩm ngon, chất lượng, giá tốt.

Thanh long ruột đỏ miền Tây được giới thiệu tại Big C
Thanh long ruột đỏ miền Tây được giới thiệu tại Big C

Theo đó, tại các siêu thị Big C và GO! miền Bắc, dưa hấu ruột đỏ được Big C áp dụng mức giá 6.200 đồng/kg; thanh long ruột đỏ và ruột trắng bán đồng giá 15.500 đồng/ kg.

Tại các siêu thị Big C và GO! khu vực phía Nam, giá thanh long ruột đỏ miền Tây được bán ở mức 10.900 đồng/kg; dưa hấu ruột đỏ 4.900 đồng/kg.

Thanh long ruột đỏ miền Tây đang được giới thiệu tại Big C khu vực miền Nam với giá hấp dẫn
Thanh long ruột đỏ miền Tây lên kệ Big C khu vực miền Nam với mức giá được đánh giá là khá hấp dẫn

Big C dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 4.000 tấn thanh long và dưa hấu trong khuôn khổ chương trình này, tạo điều kiện tối đa để người tiêu dùng có thể chung tay cùng với Big C hỗ trợ nông dân.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra thực tế của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương về tình hình cung ứng nguồn hàng thực phẩm tại các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng 5/2/2020, hệ thống siêu thị Big C đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong lúc dịch Corona vẫn tiếp tục diễn ra.

Đồng thời, Big C cũng đang khẩu trương làm việc với các doanh nghiệp dệt may để kịp thời mở rộng nguồn cung khẩu trang phục vụ phòng chống dịch Corona.

Thy Thảo