Chuỗi bán lẻ lớn Big C, VinMart, Sài Gòn Co.op... lên phương án tìm nguồn cung khẩu trang

Nhiều nhà bán lẻ lớn đang làm việc với nhà cung ứng khẩu trang để đảm bảo nguồn hàng bán trong thời gian tới.

Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương cho biết, tính đến sáng 10/2, nhiều nhà bán lẻ đang gấp rút tìm giải pháp giải quyết vấn đề thiếu khẩu trang cung ứng ra thị trường, trong bối cảnh nhu cầu người dân tăng cao nhằm đối phó với dịch bệnh do virus corona

Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C cho biết, đã có hợp đồng với một nhà cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, trong cuối tuần này sẽ nhập về 100.000 chiếc đầu tiên.

Hệ thống cửa hàng thời trang Canifa đã kết nối với Viện Dệt May để có lô vải kháng khuẩn may 100.000 khẩu trang và vẫn đang duy trì bán 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trong ngày 9/2.

Tương tự, hệ thống VinMart đã giới thiệu ba nhà cung cấp đối tác làm việc với Viện Dệt May để lấy vải kháng khuẩn. Sáng 10/2 chốt đơn hàng sẽ báo cáo với Bộ Công Thương.

Hệ thống Ivy cũng đã kết nối với Viện Dệt May để lấy lô vải kháng khuẩn đủ may 100.000 chiếc khẩu trang. 

Trong khi đó, hệ thống Saigon Co.op sẽ làm việc với Dệt kim Đồng Xuân (Doximex) để bàn về hợp đồng cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn. 

Theo thông tin từ các Thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cũng đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo.

 

Hồng Hà