Chuyến bay duy nhất hôm nay chở 26 y bác sỹ, điều dưỡng vào miền Nam chống dịch

Chiều 24/7/2021, 26 y bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Bắc Ninh đã lên đường vào Bình Dương chống dịch. Đoàn cùng trang bị y tế được Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển gấp trên chuyến bay duy nhất của hãng từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày.

Đoàn gồm các y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, chuyên gia đến từ nhiều khoa như khoa Khám bệnh, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Nội, X-Quang, Siêu âm…Sự hỗ trợ của đoàn y bác sĩ đến từ Bắc Ninh cũng như các tỉnh thành trên cả nước trong giai đoạn này là hết sức cấp thiết để miền Nam sớm đẩy lùi Covid-19.

Chuyến bay duy nhất 24/7 chở 26 y bác sỹ, điều dưỡng vào miền Nam chống dịch
Chuyến bay hiếm hoi trong ngày ưu tiên phòng chống đại dịch

Được biết, việc di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Khoảng cách di chuyển dài hơn 1.200km. Các đoàn bác sĩ thường mang theo số lượng không nhỏ thiết bị y tế cùng với tiến độ chuẩn bị rất gấp gáp. Trong khi đó, nhà chức trách đã buộc phải cắt giảm tối đa tần suất chuyến bay thường lệ do tình hình dịch bệnh leo thang.

Để đảm bảo tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, Vietnam Airlines hiện vẫn duy trì chuyến bay từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Các chuyến bay của hàng không Quốc gia góp phần quan trọng vận chuyển lực lượng đi chống dịch cũng như vận tải hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, trang bị thiết yếu giữa các địa phương. Trong đó, lực lượng đi chống dịch được hãng ưu tiên bố trí khẩn trương trên những chuyến bay hiếm hoi giữa đại dịch.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, tổng số y bác sĩ, nhân sự y tế trên cả nước được Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam là 1.400 người. Ngoài ra, hàng chục tấn hàng y tế đã được Vietnam Airlines vận chuyển miễn cước vào phía nam, như vắc xin Covid-19, máy lọc máu, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang…

Thu Hoài