Cơ cấu giải thưởng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ là 3 vận động viên thắng giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng và Giải ba: 1.000.000 đồng.
Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức, nhằm triển khai các hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Giải chạy trực tuyến diễn ra từ 12h00 ngày 16/3/2024 đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng điện thoại Uprace. Vận động viên sẽ đăng ký và tham gia Giải chạy theo hình thức thi đấu cá nhân. 

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Trong quá trình diễn ra sự kiện,vận động viên vẫn có thể tiếp tục tải ứng dụng Uprace về điện thoại, đăng ký để tham gia Giải chạy

Tính đến ngày 22/3/2024, đã có hơn 2.100 vận động viên tham gia Giải chạy và có hơn 390 vận động viên đã hoàn thành tổng quãng đường tích luỹ 40km. Tất cả các vận động viên hoàn thành sẽ nhận được chứng nhận của Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Đặc biệt, top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ là 3 vận động viên thắng giải.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng và Giải ba: 1.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, top 30 vận động viên dẫn đầu Giải chạy cũng sẽ nhận được áo, vòng tay và huy chương danh dự của chương trình.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ là 3 vận động viên thắng giải và nhận được phần thưởng từ Ban Tổ chức Giải chạy

Đánh giá về Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, bà Kristina Bünde - Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, khác với Giải chạy trực tiếp diễn ra trước đó tại Công viên Thống Nhất, đây là một sáng kiến rất hay, giúp cho tất cả mọi người trên toàn quốc, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia vào Giải chạy, tiếp tục chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trong 2 tuần sắp tới.

Chúng tôi rất tự hào vì đã được hỗ trợ trong Giải chạy trực tuyến này, bởi Giải chạy có thể thực hiện cho tất cả người dân trên toàn quốc, điều đó sẽ giúp lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến rộng rãi hơn.” - Bà Kristina Bünde chia sẻ.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Bà Kristina Bünde - Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Mọi thông tin hướng dẫn chi tiết về đăng ký tham gia giải chạy được đăng tải trên https://60earthhour.runanywhere.run/.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Huyền My