“Cơ hội đầu tư ngành nước Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu”

Công ty Informa Markets Vietnam và Hội Cấp thoát nước Việt Nam chính thức thông báo về việc tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội đầu tư ngành nước Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu”.

hoi thao nuoc

Hội thảo đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa công ty Dịch vụ triển lãm hàng đầu Informa Markets (Việt Nam) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện chuyên ngành dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam.  

Hội thảo sẽ được tổ chức vào 15h ngày 28 tháng 10 năm 2020 trên nền tảng trực tuyến Webinar, nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải (VIETWATER 2021).

Những năm gần đây, Việt Nam đang thể hiện quyết tâm trở thành một nền kinh tế hiện đại, mở cửa và cạnh tranh thông qua các hiệp định thương mai tư do (FTA). Đặc biệt từ năm 2019, Việt Nam đã tham gia vào một số FTA mới như: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tư do giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EVFTA)…

Hiện nay, nhu cầu nước sạch tại Việt Nam đang gia tăng trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và rộng. Năm 2020, dân số đô thị Việt Nam dự kiến đạt 44 triệu người, nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho các thành phố sẽ chạm mức 9,4 – 9,6 triệu m3/ngày. Tới năm 2025, Việt Nam hướng tới mục tiêu về tỉ lệ tiếp cận nước sạch tại đô thị là 100% với mức tiêu thụ là 120 lít/người/ngày. Đầu tư cho cấp nước được coi là ngành đầu tư có tính ổn định cao khi nước sạch đóng vai trò là ngành tiện ích thiết yếu, cung cấp nước sạch cho người dân và các ngành sản xuất. Bởi vậy:

  • Hướng đi nào dành cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào ngành nước tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập?
  • Làm sao để bắt kịp với những thay đổi không ngừng từ thị trường qua câu chuyện chia sẻ từ chuyên gia phía Châu Âu và doanh nghiệp tiêu biểu ngành nước Việt Nam?
  • Những cập nhật mới nhất từ Dự thảo luật cấp nước Việt Nam sẽ mang lại lợi ích nào cho doanh nghiệp?

Cùng đi tìm câu trả lời thông qua những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu ngành nước của Việt Nam và Châu Âu tại buổi hội thảo. Chương trình cung cấp bức tranh toàn cảnh ngành cấp thoát nước Việt Nam, đồng thời tạo diễn đàn chia sẻ đa chiều giữa các chuyên gia trong nước, nước ngoài và các doanh nghiệp ngành nước và mở ra hướng đi cho sự pháp triển của các doanh nghiệp ngành nước trong bối cảnh Việt Nam bưới vào thời kỳ hội nhập và tiềm năng trở thành công xưởng sản xuất của khu vực.

Các nội dung được trình bày tại Hội thảo:

hoi thao nuoc

Đăng kí tham gia Hội thảo hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://bit.ly/VietwaterWebinar2.  Khách tham dự sẽ nhận thư xác nhận và hướng dẫn tham dự sau khi đăng kí.

Các tài liệu sử dụng tại chương trình và khảo sát nhằm nâng cao chất lượng Hội thảo cũng được gửi cho khách tham gia sau khi Hội thảo kết thúc.

Nghiêm Lan