Cơ hội giao thương của 50 doanh nghiệp Hansiba và Dimia

Ngày 24/10/2018, lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (Hansiba) và Hiệp hội công nghiệp thông minh TP Đông Quản (Dimia), tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã chính

Tại sự kiện, các doanh nghiệp (DN) hai bên trong lĩnh vực máy đo quang học tự động, máy đo quang học một thao tác, máy đo vỏ điện thoại, máy phay tốc độ cao và độ cứng, máy phay đặc biệt cho hợp kim nhôm, titan, hút bụi công nghiệp, hút khói, máy tiện, xe cơ giới và điện năng lượng mới… đã tìm hiểu, chia sẻ những tính năng của các sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Theo Phó Chủ tịch Hansiba Nguyễn Vân, sự kiện là cơ hội để các DN hai nước tìm hiểu, hợp tác chuyển giao công nghệ cùng nhau phát triển. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ và thúc đẩy phát triển cho các DN thành viên của Hansiba nói riêng, công nghiệp hỗ trợ nói chung nâng cao năng lực cạnh tranh.

Giới thiệu về Hiệp hội để thu hút đầu tư, Phó Chủ tịch Hansinba Trịnh Đình Thắng thông tin, Hansiba được chính thức thành lập theo Quyết định số 6041/QÐ UBND TP ngày 4/10/2013 của UBND TP Hà Nội. Sau khi đi vào hoạt động, đến nay, Hansiba đã phát triển được gần 200 hội viên chủ yếu là các doanh nghiệp đang trực tiếp sản xuất các sản phẩm CNHT thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo, thiết kế sản xuất khuôn mẫu, sản xuất các linh kiện nhựa, cao su, điện, điện tử dân dụng và công nghiệp... đang cung cấp cho các doanh nghiệp của Việt Nam và các tập đoàn FDI đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Các hoạt động chính của Hansiba - nơi hội tụ các DN công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm: Tư vấn, hỗ trợ hội viên tìm hiều, áp dụng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ, tiêp cận các nguồn vốn hỗ trợ phát triển của Nhà nước; Hợp tác với các trường Đại học của Hà Nội trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Xúc tiến hợp tác đầu tư, nâng cao năng lực công nghệ, mở rộng thị trường sản phẩm ở trong, ngoài nước; Tham gia đóng góp ý kiến, phản biện có trách nhiệm các dự thảo Chính sách phát triển kinh tế xã hội liên quan tới công nghiệp hỗ trợ.

Tiêu biểu có doanh nghiệp nòng cốt của Hansiba là N&G Corp đã được UBND TP Hà Nội cho phép tiến hành đầu tư, xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Nam Hà Nội (HANSSIP) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (30 km Nam Hà Nội ) nhằm tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng cho phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đến nay, HANSSIP đã cơ bản hoàn thành xây dựng giai đoạn I trên diện tích gần 100ha, đủ điều kiện về hạ tầng, sẵn sàng đón nhận các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham gia đầu tư sản xuất tại HANSSIP các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
Phương Thúy