Cơ khí Toàn Phát từ doanh nghiệp nhỏ vươn ra khu vực

Nhắc đến Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát là người ta nhớ đến máy đầm dùi bê tông. Đây là sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam 4 năm liền được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biể

Từ người bạn của nhà nông

Thành lập từ năm 2002, sau 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát đã trở thành một trong những doanh nghiệp cơ khí hàng đầu của tỉnh Hải Dương và cả nước. Các sản phẩm của Công ty được nghiên cứu chế tạo theo công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng, đặc biệt với các trang trại và hộ chăn nuôi vừa và nhỏ.

Động cơ máy đầm dùi bê tông được quấn 100% dây điện từ bằng đồng

Có trụ sở chính tại xã Bình Giang, tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát khởi nghiệp từ hộ sản xuất sản phẩm máy nông nghiệp, máy xay xát gạo. “Xuất phát từ hộ sản xuất, phục vụ nông nghiệp nên việc vận hàng máy xay xát gạo, máy bơm nước mình thạo lắm. Năm 2002, nhận thấy nhu cầu tiêu dùng, sử dụng của bà con rất lớn nên gia đình đã chuyển hướng mở rộng sản xuất sang các mặt hàng động cơ điện, máy bơm nước và sản phẩm máy nông nghiệp. Từ năm 2005, Công ty đã tập trung đầu tư nhiều máy móc, thiết bị hiện đại của CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cho sản xuất như: máy mài trục, máy tiện CNC, máy phay then, máy khoan ren, máy ép thủy lực, máy đúc vỏ, máy đột dập...”, anh Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát cho biết.

Hơn 20 sản phẩm cơ khí được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp

Tính đến hết năm 2016, Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát sản xuất gần 20 chủng loại sản phẩm cơ khí, trong đó có các loại sản phẩm được tiêu thụ mạnh trên thị trường hiện nay như: các loại máy xay sát gạo, máy nghiền thức ăn gia súc, mô tơ điện, máy bơm nước ( 0,37 kw đến 0,75 kw), máy đầm…

Trong năm 2016, các sản phẩm như: máy xay xát, máy nghiền thức ăn chăn nuôi đã chiếm lĩnh được thị trường nông thôn, đẩy lùi việc sử dụng máy móc, phụ tùng nước ngoài.

Đặc biệt, sản phẩm máy dùi bê tông của Công ty đã làm nên thương hiệu Cơ khí Toàn Phát và được thị trường đón nhận rộng rãi. Chia sẻ về sản phẩm này, anh Phạm Ngọc Toàn cho hay, “Đầm dùi là máy xây dựng được sử dụng để đầm lèn bê tông xi măng khi thi công các cấu kiện bằng bê tông xi măng có hình dáng phức tạp, chiều dày lớn, diện tích nhỏ. Sản phẩm này có kết cấu gọn nhẹ, tính cơ động cao, có thể xách tay di chuyển trong quá trình đầm để đầm được mọi vị trí làm việc”.

Bên cạnh đó, điểm khác biệt giữa máy đầm dùi Toàn Phát và máy đầm dùi của các hãng khác chính là ở chỗ: Máy đầm dùi Toàn Phát được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại Nhật Bản. Động cơ được quấn 100% dây điện từ bằng đồng. Phụ tùng, linh kiện được gia công sản xuất đồng bộ. Động cơ chạy êm, sinh công lớn, đạt hiệu suất cao. Tuổi thọ động cơ cao, tiết kiệm điện năng. Máy được sử dụng trong các công trình xây dưng dân dụng đạt hiệu quả cao.

Đội ngũ công nhân của Công ty được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Đến thương hiệu Việt

Có được những thành công trên, một phần là nhờ có đội ngũ kỹ sư, nhân viên của Toàn Phát sử dựng hiệu quả dây chuyền kĩ thuật ngoại nhập mà còn có thể tự thiết kế, chế tạo, cải tiến các loại động cơ, máy móc để phục vụ cho việc sản xuất của doanh nghiệp. Nếu như trước đây, phần lớn các loại thiết bị để chế tạo cho động cơ phải nhập từ Trung Quốc, thì nay, Cơ khí Toàn Phát gần như đã có thể chủ động trong sản xuất, nhờ vậy, giảm được đáng kể giá thành sản phẩm.

Anh Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát hướng dẫn nhân viên quấn dây đồng

Không dừng lại ở mục tiêu thị trường trong nước, Cơ khí Toàn Phát còn chú trọng “quốc tế hóa” thương hiệu của mình. Hiện nay các sản phẩm của công ty được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu đi thị trường Lào và Cam Pu Chia, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu cơ khí Việt Nam.

Hiện nay, các sản phẩm cơ khí, máy móc của Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát chiếm lĩnh 80% thị trường cơ khí nội địa với nhiều đa dạng chủng loại

3 năm trở lại đây, Công ty luôn đạt mức tăng trưởng trên 130 % với sản phẩm máy nông nghiệp, 190% với sản phẩm mô tô điện. Tính đến năm 2015, công ty đã đẩy mạnh tiêu thụ trên 106 nghìn sản phẩm các loại, doanh số bán hàng đạt 57 tỷ đồng.

Nhờ những nỗ lực hoạt động không ngừng, Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát đã nhận được giải thưởng, nhiều bằng khen của các cấp, các ngành: được Thủ Tướng chính phủ tặng Giải bạc chất lượng quốc gia năm 2013; Năm 2015, đạt danh hiệu Thương hiệu vàng công nghiệp Việt Nam và nhiều năm liền là doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.


Hoàng Hòa