Công đoàn Công Thương cam kết đồng hành cùng người lao động Gang thép Thái Nguyên

Trước những thách thức đang đặt ra với Gang thép Thái Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy khẳng định sẽ luôn sát cánh cùng công nhân viên chức lao động Gang thép tháo gỡ khó khăn, đảm bảo ổn định việc làm, đời sống.

Vừa qua, tại Thái Nguyên, đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam do Chủ tịch Trần Quang Huy dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của đơn vị, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ.

Tham dự buổi làm việc có ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, ông Nguyễn Minh Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, ông Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Gang Thép Thái Nguyên, cùng với đại diện các ban Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN), Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) và Công đoàn Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên.

Công đoàn Công Thương Việt Nam tới thăm và làm việc với Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên
Công đoàn Công Thương Việt Nam tới thăm và làm việc với Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên

 

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Gang Thép Thái Nguyên đã có những chia sẻ về tình hình khó khăn của đơn vị trong thời điểm hiện tại.

Trong điều kiện thị trường thép cạnh tranh gay gắt, giá vật tư, nguyên vật liệu chính không ổn định dẫn đến việc có thời điểm không đáp ứng đủ nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất. Dự án giai đoạn 2 vẫn dừng thi công trên hiện trường; tài chính khó khăn. Bên cạnh đó kết luận của Thanh tra Chính phủ, thông tin báo chí cũng phần nào tác động đến tâm tư, tư tưởng của người lao động trong công ty.

Trước tình hình trên, ông Vũ Thượng Thư khẳng đinh, các cấp công đoàn đã sát cánh với chuyên môn đồng cấp cùng tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng của CNVCLĐ. Phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Cán bộ chủ chốt toàn Công ty để thông tin về tình hình thuận lợi, khó khăn trong SXKD của Công ty và các đơn vị, nhất là việc nắm bắt tư tưởng của CNVCLĐ đối với tình hình SXKD và dự án giai đoạn 2 của Công ty; cung cấp thông tin cho các cơ quan Báo, Đài truyền hình để phản ánh thực tế về hoạt động sản xuất kinh doanh và đội ngũ CNLĐ của Gang Thép.

Các hoạt động Văn hóa thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, công tác nhân đạo từ thiện, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn… được các cấp từ Công ty đến cơ sở quan tâm thực hiện tốt. 

Đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm dây chuyền Cán thép số 2 tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá 
Đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm dây chuyền Cán thép số 2 tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá 

 

Nhờ vào cuộc quyết liệt của các cấp từ chuyên môn đến công đoàn mà hầu hết các đơn vị thành viên đều đảm bảo ổn định được việc làm, thu nhập cho người lao động, thu nhập bình quân của CNVCLĐ đạt 6,5 triệu đồng/tháng.

Công đoàn Công ty đã tích cực tổ chức Hội nghị Người lao động các cấp và cấp Công ty năm 2019, xây dựng ký kết Thỏa ước Lao động tập thể giai đoạn 2019 - 2021; thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ.

Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công đoàn Công ty đã phối hợp thăm, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội,… trên địa bàn với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng. 

Đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm nhà ăn ca tại Cán Thép Thái Trung
Đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm nhà ăn ca tại Cán Thép Thái Trung

 

Đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm nhà ăn ca tại Cán Thép Thái Trung
Chủ tịch Trần Quang Huy hỏi thăm tình hình đời sống việc làm và tinh thần của người lao động

 

Hướng tới các hoạt động nhân tháng Công nhân 2019 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công ty đã phối hợp bàn giao 5 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiến hành rà soát và tổng hợp đề xuất hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho người lao động.

Cùng với đó, Công đoàn các cấp đã tổ chức 15 đợt phát động thi đua, đồng thời vận động CNVCLĐ tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong việc đảm nhận 11 công trình việc làm, 57 sáng kiến tiết kiệm. 

Thông qua các hoạt động Hội thảo chuyên đề được tổ chức thường xuyên, rất nhiều giải pháp, sáng kiến đã được đưa ra và áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả, đồng thời ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, trong đó có công trình “Thiết kế, tháo dỡ và thi công lắp đặt dây chuyền Cán thép số 02 tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá”; công trình thi đua lắp đặt đướng ống khí than tại Nhà máy Cốc hóa và nhà mày Luyện Gang; thực hiện việc tiếp nhận sử dụng có hiệu quả an toàn nhiên liệu khí than Lò cốc tại Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung… 

Hướng tới Quý II năm 2019, đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn Gang thép Thái Nguyên đặt trọng tâm vào đẩy mạnh công tác phối hợp tổ chức tốt các phong trào Văn hóa thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; triển khai tốt “Tháng Công nhân năm 2019”; tập trung tổ chức các phong trào thi đua, đảm nhận công trình Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019), 60 năm Ngày thành lập Công trường Khu Gang thép Thái Nguyên (1959 - 2019).

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Cty CP Cán Thép Thái Trung
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Cán Thép Thái Trung

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy bày tỏ sự chia sẻ với khó khăn của đơn vị trong giai đoạn hiện nay và đánh giá cao sự chủ động của Công đoàn Công ty trong thời gian vừa qua, khẳng định CĐCTVN sẽ luôn sát cánh đồng hành với Công đoàn Công ty cùng tháo gỡ khó khăn.

Chủ tịch Trần Quang Huy cũng yêu cầu Công đoàn Công ty cần tập trung thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay; chủ động đề xuất kiến nghị với các cấp ủy Đảng, địa phương, Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn Công Thương Việt Nam, …; nắm bắt tư tưởng và động viên người lao động vững tin vào Công ty, đoàn kết với Lãnh đạo Công ty; tận dụng mọi nguồn lực, động viên sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ; tiếp cận một cách hợp lý và định hướng thông tin tuyên truyền và truyền thông xã hội tập trung vào đời sống, việc làm của người lao động, các vấn đề an sinh xã hội… 

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm và trao 20 suất quà mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy Cốc Hóa, Công ty CP Cán Thép Thái Trung; thăm và động viên CNVCLĐ tại Công ty CP Cán thép Lưu Xá đang thực hiện công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn VNSTEEL trao quà cho CNLĐ có hoản cảnh khó khăn tại Công ty CP Cán Thép Thái Trung

Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn VNSTEEL trao quà cho CNLĐ có hoản cảnh khó khăn tại Công ty CP Cán Thép Thái Trung

 

Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn VNSTEEL trao quà cho CNLĐ có hoản cảnh khó khăn tại Nhà máy Cốc hóa
Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn VNSTEEL trao quà cho CNLĐ có hoản cảnh khó khăn tại Nhà máy Cốc hóa

 

Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng quà cho CNLĐ tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá 
Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng quà cho CNLĐ tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá 
Theo Công đoàn Công Thương Việt Nam