Công đoàn Công Thương: Chung tay hành động vì an toàn thực phẩm

Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” do Bộ Công Thương giao Tạp chí Công Thương thực hiện, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức vận động các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn

Chương trình truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương với tên gọi “Hành động về an toàn thực phẩm”, được tổ chức trên quy mô toàn quốc, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của mọi tầng lớp xã hội.

Các hoạt động sự kiện trọng tâm của Chương trình bao gồm: Hoạt động cổ động tại các tỉnh, thành phố, toạ đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”.

Lễ phát động "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" đã được tổ chức vào cuối năm 2017

Để Chương trình tạo được hiệu ứng lan toả rộng khắp, Công đoàn Công Thương sẽ phối hợp tổ chức các đợt vận động đoàn viên tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm ký tên trực tiếp, ký tên trực tuyến tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm 

Đồng thời, đoàn viên các cấp trong thời gian tới sẽ nhiệt tình tham gia các hoạt động truyền thông trên Website và Fanpage; treo băng rôn cổ động, đăng banner hưởng ứng Chương trình trên trang thông tin Điện tử.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”góp phần nâng cao kiến thức thực hành về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng cũng như người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, khuyến khích các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm áp dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng, đạt được điều kiện an toàn thực phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Với hình thức truyền thông hiện đại cùng chuỗi sự kiện trên quy mô toàn quốc, Chương trình sẽ là kênh thông tin tương tác giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn.

Thuỳ Linh