Trong tháng 7 và đến đầu tháng 8/2021, Tp.HCM tiếp tục áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, UBND Tp. Hồ Chí Minh, khẩn trương đẩy mạnh phòng chống khi đại dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng chưa từng có tại miền Nam và cả Việt Nam. Để ngăn ngừa triệt để rủi ro dịch bệnh ảnh hưởng đến người lao động, đảm bảo hoạt động SXKD được liên tục và ổn định, Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã yêu cầu tăng cường các chương trình hành động phù hợp, đưa mức đảm bảo an toàn hệ thống công trình đường ống khí, trụ sở điều hành của PV GAS lên tầm kiểm soát mới, kiên quyết không để “giặc Covid” tấn công nguồn năng lượng quốc gia.

Đặc biệt với các đơn vị tại Tp.HCM, Cơ quan Điều hành Tổng công ty, các đơn vị trực thuộc, thành viên lập tức rà soát và tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị; chuẩn bị các nguồn lực, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm và nhanh chóng ổn định tình hình”.

Tại tòa nhà trụ sở của PV GAS, mặc dù hầu hết CBCNV CQĐH và các đơn vị thành viên, các công ty thuê mặt bằng trong tòa nhà đã thực hiện cách ly, nhưng bộ phận Điều độ khí, Bộ máy điều hành vẫn phải làm việc theo chế độ Zone 0 và chế độ trực chiến. Để duy trì an toàn và vận hành tòa nhà, một phần của lực lượng bảo vệ, lái xe, nhân viên phục vụ, vệ sinh, kỹ thuật, Ban quản lý tòa nhà, … cũng đang thực hiện chế độ 3 tại chỗ, chấp nhận những thiếu thốn, bất tiện để hoàn thành nhiệm vụ.

Văn phòng PV GAS liên tục thực hiện kiểm tra chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh khi phục vụ hậu cần cho đội ngũ trực. Ban An toàn – Sức khỏe - Môi trường làm đầu mối chủ động thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các nhân viên của đơn vị dịch vụ làm việc thường xuyên tại tòa nhà; Đồng thời, phối hợp thực hiện các bước phòng chống định kỳ mỗi tuần, hoặc đột xuất khi phát hiện các ca nhiễm liên quan (hiện toàn thể PV GAS chưa phát hiện ca nhiễm F0 nào).

Để phối hợp với chính quyền, Công đoàn CQĐH thường xuyên phổ biến các tin tức, đưa các chương trình rèn luyện – phòng  chống dịch để động viên tinh thần người lao động thông qua các trang mạng nội bộ. Trong thời gian làm việc tại nhà, BCH Công đoàn vẫn liên hệ và nhận được thông tin lực lượng trực 3 tại chỗ tại tòa nhà PV GAS Tower được trang bị đầy đủ các điều kiện y tế phòng dịch, nhưng vẫn cần thêm màn chắn giọt bắn, khi chủng mới Delta - Covid có năng lực phát tán rộng, khiến các chuyên gia khuyến cáo chỉ đeo khẩu trang là chưa đủ.

PV GAS tặng màn chống giọt bắn cho tòa nhà PV GAS Tower
Văn phòng PV GAS liên tục thực hiện kiểm tra chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh khi phục vụ hậu cần cho đội ngũ trực.

Chỉ trong vòng 2 ngày bàn luận và lên chương trình online, BCH Công đoàn CQĐH PV GAS đã xây dựng ý tưởng và thực hiện các “phiên bản” chuẩn y tế mà gọn nhẹ từ vật liệu có sẵn. Các màn chống giọt bắn bao gồm miếng nhựa trong suốt được làm từ chất PVC chuyên dụng cao cấp, không gây choáng, chóng mặt khi mang. Ưu điểm của nó hơn hẳn khẩu trang vì màn chắn che phủ hết khuôn mặt, bảo vệ toàn bộ khuôn mặt chống lại giọt /tia nước dù nhỏ nhất phát tán truyền bệnh, khói bụi, dầu bắn... Khi mang màn chắn kết hợp với đeo khẩu trang, người sử dụng có cảm giác dễ chịu hơn nhiều so với phải đeo 2 lớp khẩu trang, lại được cách ly bảo vệ ba chiều. Màn chống giọt bắn cũng có thiết kế mới mẻ, phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt và kiểu tóc; có thể điều chỉnh, phù hợp với nhiều kích thước đầu khác nhau. Các cạnh được cắt gọn, trơn nhẵn không bén, thuận tiện hơn khi sử dụng, không che khuất tầm nhìn.

Đặc biệt nhất, băng vải mềm cố định màn chắn trên trán được in dòng chữ “PV GAS quyết thắng đại dịch Covid-19” như một thông điệp tâm huyết, truyền động lực cho lực lượng thường trực đang hy sinh thầm lặng, bảo vệ an toàn cho “Mái nhà chung” PV GAS. Thiết bị cá nhân này cũng đảm bảo thẩm mỹ nghiêm túc, giữ gìn văn hóa nơi công sở, ngay cả trong thời gian làm việc khẩn cấp.

PV GAS quyết thắng đại dịch Covid-19
Đặc biệt nhất, băng vải mềm cố định màn chắn trên trán được in dòng chữ “PV GAS quyết thắng đại dịch Covid-19” như một thông điệp tâm huyết, truyền động lực cho lực lượng thường trực.
PV GAS quyết thắng đại dịch Covid-19
Các màn chống giọt bắn bao gồm miếng nhựa trong suốt được làm từ chất PVC chuyên dụng cao cấp, không gây choáng, chóng mặt khi mang.

 

Đúng vào thời gian công bố Tp.HCM tiếp tục cùng miền Nam thực hiện kéo dài đợt giãn cách để triệt để chống dịch, những chiếc màn chắn giọt bắn nhỏ nhẹ mà đong đầy yêu thương đã được chuyển đến từng anh chị em làm việc 3 tại chỗ tại tòa nhà PV GAS Tower. Bất ngờ đáng quý này đã được đón nhận với niềm xúc động. “Chúng tôi cảm ơn món quà của “hậu phương” gửi cho “tiền tuyến”, rất thiết thực trong lúc này. Thêm an tâm thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi hứa sẽ giữ gìn tòa nhà để một ngày không xa, chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau bình yên tại PV GAS Tower” – đại diện lực lượng nhận màn chắn giọt bắn gửi lời hẹn, mong ngày toàn thể PV GAS trở lại với những ngày làm việc bình thường, tích cực và đoàn kết.