Công đoàn Cục QLTT Kon Tum nghiệm thu, trao hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”

Vừa qua, tại thôn Phương Quý II, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường Kon Tum đã phối hợp với Ban chỉ đạo quỹ “Mái ấm Công đoàn” tỉnh Kon Tum nghiệm thu, trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên công đoàn.

Cụ thể, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở là anh Nguyễn Hoàn Toàn, là lao động thuộc cơ quan Cục Quản lý thị trường Kon Tum. Trước khi nhận được sự hỗ trợ từ “Mái ấm Công đoàn”, anh Toàn là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở thuộc hộ gia đình. Qua xem xét tình hình thực tế, Công đoàn Cục QLTT Kon Tum và Ban chỉ đạo quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho đoàn viên Công đoàn an tâm công tác.

Tham dự buổi nghiệm thu, có ông Lê Ích Dàng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Nguyễn Thị Hợi - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; về phía Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường Kon Tum có ông Trần Kiều Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch Công đoàn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Kon Tum.

Hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn
Hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn

Anh Nguyễn Hoàn Toàn là đoàn viên đã nhiều năm công tác và tham gia sinh hoạt công đoàn tại cơ sở, trực thuộc Công đoàn Viên Chức tỉnh Kon Tum, được Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường đề xuất Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét, trao quyết định hỗ trợ trong dịp “Tháng công nhân” 2021 với số tiền hỗ trợ 45 triệu đồng.

Qua hơn 2 tháng thi công trong điều kiện không mấy thuận lợi do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công trình cũng đã hoàn thành đúng tiến độ, khang trang, kiên cố, được nghiệm thu và đưa vào sử dụng đúng dịp hết sức ý nghĩa là hướng tới kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Sau khi đón nhận sự hỗ trợ từ Quỹ “Mái Ấm Công đoàn” và những lời chúc mừng, động viên chân thành từ đại diện Công đoàn cơ sở, anh Nguyễn Hoàn Toàn rất cảm động và hạnh phúc vì sau bao năm vất vả, cùng với sự khích lệ, động viên của mọi người. Đặc biệt là sự hỗ trợ thiết thực của Quỹ “Mái Ấm Công Đoàn” nay anh Toàn đã có ngôi nhà như mong muốn.

Đây là nguồn động viên không hề nhỏ để anh Toàn cùng gia đình tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống hạnh phúc, tích cực thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, hưởng ứng hiệu quả các hoạt động Công đoàn tại cơ sở trong thời gian tới./.

Tiên Trung