Công đoàn Hóa chất hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã chi hàng trăm triệu đồng hỗ trợ cho người lao động các đơn vị ngừng việc, làm việc luân phiên hưởng lương tối thiểu, có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư (tính từ ngày 27/4/2021).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, diễn biến khó lường tại nhiều địa phương trên toàn quốc, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm và cả năm 2021, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, ngành Y tế và của các địa phương.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Người lao động thực hiện "3 tại chỗ" tại Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA)

 

Các đơn vị tổ chức chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên tại các khu lưu trú khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, cũng như người lao động phải làm việc giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động đoàn kết, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên trong việc chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Dù làm việc tại Công ty hay online, đều phải đảm bảo mục tiêu kép, không đứt gãy chuỗi cung ứng và đầu ra sản phẩm

 

Để nhanh chóng, kịp thời động viên tinh thần CNLĐ khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã làm thủ tục hỗ trợ khẩn cấp đợt 1 và đợt 2 (tính đến ngày 20/8/2021) cho 389 CNLĐ là F0, F1, F2… CNLĐ trong vùng phong tỏa phải nghỉ cách ly y tế theo quy định của các cấp có thẩm quyền tổng số tiền 228,5 triệu đồng. Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn chi 1,044 tỷ đồng hỗ trợ 3.480 CNLĐ làm việc “3 tại chỗ” và  chi 264,5 triệu đồng hỗ trợ cho 529 CNLĐ các đơn vị ngừng việc, làm việc luân phiên hưởng lương tối thiểu, có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư (tính từ ngày 27/4/2021)./.

Hoàng Hồ