Công đoàn TKV: Phòng chống dịch Covid-19 thích ứng linh hoạt trong điều kiện mới

Vừa qua, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (CĐTKV) tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn Quý III/2021.

Trực tiếp báo cáo tại các hội nghị có 40 đơn vị theo khối, ngành các đơn vị sản xuất Than hầm lò; các đơn vị Cơ khí, Vận tải, Giám định, Vật tư, Trường nghề, Trung tâm, Khách sạn; các đơn vị sản xuất Than lộ thiên, Kho vận, Sàng tuyển, Chế biến than, Địa chất, Môi trường.

hoi nghi
Hội nghị báo cáo cáo phản ảnh của các đơn vị sản xuất Than hầm lò

Báo cáo được Văn phòng Công đoàn TKV tổng hợp theo các số liệu chung các khối và những nội dung cơ bản về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, việc làm, tiền lương; những khó khăn đơn vị đang gặp, các mặt còn tồn tại hạn chế của từng đơn vị.

Tại hội nghị các đại biểu báo cáo bổ sung, phân tích sâu hơn những vấn đề trọng tâm đã được đánh giá, đặc biệt những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn.

hoi nghi tkv
Các đơn vị Cơ khí, Vận tải, Giám định, Vật tư, Trường nghề, Trung tâm... báo cáo kết quả hoạt động quý III/2021

Thường trực, các Ban chuyên đề Công đoàn TKV đánh giá những nội dung đã thực hiện và triển khai những vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tiếp theo, đồng thời đề nghị các đơn vị quan tâm đến biện pháp 5K, tiêm Vaccine cho người lao động cũng như các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Kết luận các hội nghị đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đánh giá tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoạt động phong trào trong Quý III và 9 tháng; Kết quả triển khai của công đoàn các đơn vị, nổi bật là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đảm bảo an toàn, đặc biệt việc tiêm vac xin mũi 1 cho hơn 70.000 người cũng như việc quan tâm, chăm lo, thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh;

Công tác phối hợp tham gia thực hiện chỉ tiêu sản xuất kinh doanh qua các phong trào thi đua, tháng công đoàn tham gia quản lý, các hoạt động đăng ký, đảm nhận công trình; Công tác chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động; các chuyên đề của Công đoàn được thực hiện phù hợp với điều kiện và các yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh cũng được thực hiện rất tốt.

le thanh xuan
Chủ tịch Công đoàn Lê Thanh Xuân chủ trì hội nghị nghe phản ảnh hoạt động quý III/2021 - các sản xuất Than lộ thiên, Kho vận, Sàng tuyển, Chế biến than, Địa chất, Môi trường.

Triển khai nhiệm vụ thời gian tiếp theo, đồng chí Chủ tịch đề nghị công đoàn các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản là: tiếp tục quan tâm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thích ứng linh hoạt trong điều kiện mới, lưu ý đợt tiêm vacxin đợt 2; nắm tình hình người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chủ động, nhận định tình hình khi mở cửa người lao động về quê khi được phép để có các phương án giải quyết phù hợp.

Tiếp tục tham gia phối hợp trong sản xuất kinh doanh, quan tâm công tác an toàn, đảm bảo môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Quan tâm chế độ chính sách cho người lao động; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát; công tác tài chính công đoàn; nắm bắt dư luận xã hội; chuẩn bị tổ chức các hoạt động theo chương trình, kế hoạch đã đặt ra, đảm bảo phù hợp tình hình của dịch bệnh.

 

PV