Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP: Viết tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021) và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2021), vượt qua rất nhiều khó khăn, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP vẫn cùng các công đoàn cơ sở viết tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với đất nước, đoàn kết, sẻ chia người lao động có hoàn cảnh không may mắn.

Nhằm thiết thực chăm lo, kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn, người lao động có thêm động lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã trích 419,1 triệu đồng và ủy quyền cho các Công đoàn cơ sở chủ động tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng do Tổng công ty phụng dưỡng; Thương binh, thân nhân liệt sỹ, con thương binh đang công tác tại các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Tổng công ty; đoàn viên công đoàn, người lao động và người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu học sinh giỏi từ cấp tỉnh (TP trực thuộc Trung ương) trở lên.

Cụ thể đợt tri ân này gồm 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương binh nặng do Tổng công ty Thép Việt Nam phụng dưỡng; 6 đoàn viên công đoàn là thương binh, 50 người là thân nhân liệt sĩ, 583 con thương binh, 237 đoàn viên công đoàn, người thân mắc bệnh hiểm nghèo, 256 học sinh giỏi cấp tỉnh (thành phố trực thuộc Trung ương trở lên) năm học 2020-2021.

Do nhiều đơn vị ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid nên các công đoàn cơ sở đã tổ chức tri ân, trao quà bằng nhiều hình thức như: Trao trực tiếp, chuyển tiền qua tài khoản, tin nhắn thăm hỏi…..

Bên cạnh đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng có quyết định trích từ nguồn kinh phí hoạt động công đoàn  số tiền 111 triệu đồng chi hỗ trợ đoàn viên công đoàn là nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng Thiếu nhi năm 2021, Thương binh và than nhân Liệt sỹ.

Dịp tri ân năm nay rơi đúng vào thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, việc được tổ chức Công đoàn động viên, khích lệ, tặng quà là một động lực rất lớn trong thời điểm mà mỗi người lao động, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp đều đang phải oằn mình chiến đấu với bao khó khăn bủa vây do đại dịch Covid gây ra. Sự động viên này sẽ là nguồn cổ vũ thiết thực cho người lao động trong toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP vượt qua đại dịch lớn và nguy hiểm chưa từng có này.

Minh Thủy