Công đoàn Vinachem tổ chức tập huấn nghiệp vụ 2018

Công đoàn Vinachem vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho hơn 200 cán bộ công đoàn tại các đơn vị trực thuộc.

Để kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ làm cán bộ công đoàn đáp ứng kịp thời những đòi hỏi của người lao động đối với tổ chức công đoàn trong tình hình mới, từ cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2018, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho hơn 200 cán bộ công đoàn các đơn vị thuộc khu vực phía Nam tại Cần Thơ và phía Bắc tại Quảng Ninh.

Khóa tập huấn thu hút hơn 200 người
Khóa tập huấn thu hút hơn 200 người

 

Đối tượng tập huấn năm nay là các cán bộ công đoàn lần đầu tham gia BCH, cán bộ công đoàn trong diện quy hoạch Công đoàn Vinachem và Công đoàn cơ sở.

Ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Vinachem
Ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Vinachem

 

Ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Vinachem và bà Tôn Thanh Lan - Phó chủ tịch Công đoàn Vinachem đã trực tiếp đứng lớp truyền đạt tới các học viên những nội dung như: Báo cáo nhanh kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; những nội dung chính hoạt động Công đoàn qua các thời kỳ; Cập nhật các kiến thức cơ bản hoạt động công đoàn giai đoạn hiện nay; Kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở, nội dung hoạt động của công đoàn cơ sở, kỹ năng thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, kỹ năng đối thoại tại nơi làm việc, kỹ năng nói, viết…

Bên cạnh đó, các học viên đã được thực hành nhiều hoạt động thực tế trong việc tổ chức các phong trào công đoàn, rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, thuyết trình và các hoạt động văn hóa cơ sở.

Bà Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Vinachem
Bà Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Vinachem

 

Các học viên đã rất phấn khởi và hứng thú với các nội dung tập huấn. Khóa học đã giúp cán bộ công đoàn trưởng thành và tự tin hơn trong mọi hoạt động phong trào, vững vàng hơn trong việc đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động, triển khai kế hoạch công tác của công đoàn cấp trên được nhanh chóng và hiệu quả.

Ngô Tùng