Công đoàn Vinataba: Hào hứng tham gia Hội thi nấu ăn ngành Công Thương năm 2019

Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long và Công đoàn Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki là 2 đơn vị được lựa chọn đại diện cho các đơn vị trong TCT tham gia hội thi nấu ăn của Công đoàn ngành công thương Việt Nam năm 2019 với chủ đề “nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” -  vì sức khoẻ lâu dài của người lao động, vì sự phát triển bền vững của đơn vị.

Ngày 26/10 tại Trường CĐ Du lịch và Thương mại (Tp. Hải Dương), Công đoàn Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (TCT) cử 2 đội thi đến từ Công đoàn Công ty thuốc lá Thăng Long và Công đoàn Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki tham gia Hội thi nấu ăn của Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam năm 2019 với chủ đề “nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” -  vì sức khoẻ lâu dài của người lao động, vì sự phát triển bền vững của đơn vị.

Ảnh Lan Dịu - Ban giám khảo Hội thi đánh giá
 Ban giám khảo Hội thi đánh giá. Ảnh Lan Dịu

Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long và Công đoàn Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki là 2 đơn vị được lựa chọn đại diện cho các đơn vị trong TCT tham gia dự thi. Đây đều là những đơn vị luôn chú trọng quan tâm đầu tư cho bếp ăn tập thể, nhà ăn ca của người lao động. Hơn nữa, các đầu bếp làm việc tại bếp ăn 02 đơn vị trên là những người có trình độ và kỹ năng, luôn mang lại những bữa ăn đủ chất và lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phù hợp khẩu vị của cán bộ CNVCLĐ tại đơn vị.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng chế biến các món ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn cơm ca phục vụ Người lao động tại các đơn vị trong ngành. Năm nay, Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 38 đội gồm 114 thành viên là CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành và trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Tham gia hội thi, mỗi đội thi sẽ nấu 1 mâm cơm (8 suất/mâm), trị giá mỗi mâm là 500.000 đồng. Thời gian thực hiện là 90 phút (bao gồm cả thời gian sơ chế). Thời gian trình bày nội dung, ý nghĩa của mâm cơm: 3 phút/1 đội. Với sự đầu tư nghiêm túc, kinh nghiệm sẵn có cộng với  sự sáng tạo trong cách trình bày, sản phẩm dự thi của 2 đội thi đã mang lại ấn tượng sâu sắc cho ban Giám khảo và khán giả. Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã xuất sắc giành giải cao nhất của Hội thi - GIẢI ĐẶC BIỆT; đội thi đến từ Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki (khối văn phòng) đạt giải Khuyến khích của Hội thi.

hoi thi nau an nganh cong thuong
Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam Trần Quang Huy trao phần thưởng cho đội đạt giải đặc biệt. Ảnh Lan Dịu

Hội thi nấu ăn của Công đoàn Công Thương Việt Nam với chủ đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2019 đã thực sự mang một ý nghĩa rất quan trọng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa tác dụng của việc đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn ca đối với sức khỏe của người lao động.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Dương Văn Hùng – Chủ tịch Hội đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, Trưởng ban giám khảo Hội thi đánh giá: “Các đội thi năm nay hầu hết đều đảm bảo được hai tiêu chí quan trọng là cân bằng dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặc dù chỉ là bữa ăn ca nhưng từ việc xây dựng thực đơn, phối hợp nguyên liệu cho đến chế biến thực phẩm đều được thực hiện rất tỉ mỉ, công phu”. Ngoài việc trình bày các món ăn hấp dẫn, Hội thi cho phép các đầu bếp có thể thỏa sức thể hiện tài hoa, trí tuệ, sức sáng tạo trong lĩnh vực ẩm thực, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi trong khánh tiết của từng đơn vị khi có nhu cầu cũng như nhân rộng các mô hình tiêu biểu về bếp ăn tập thể để các đơn vị khác nghiên cứu áp dụng. /.

LD