Công nhân Điện Bà Rịa vui cùng “ngày hội của toàn dân”

Tiếng máy reo ngày 23/5/2021 như hối hả, rộn ràng hơn mọi ngày và giọt nắng hôm nay cũng vàng hơn, có lẽ đây là một ngày đặc biệt, ngày mà mỗi công dân sẽ sử dụng quyền công dân của mình để sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thành phố tôi yêu quê mình Bà Rịa

Nhiệt điện tưng bừng rực sáng đêm đêm

Máy reo vang vui trong ngày bầu cử

Cùng hòa vui với ngày hội toàn dân.

Anh công nhân cùng trên tay lá phiếu

Quyền công dân rồi háo hức vào ca

Nhiệt điện Bà Rịa náo nức chan hòa

Vui đất nước đi lên trong nắng mới.

Từ phố phường đến làng xóm, từ miền xuôi đến miền ngược, những cờ hoa nhiều màu sắc được trưng bày tại những nơi tổ chức bỏ phiếu bầu cử càng tăng thêm không khí náo nức của “Ngày hội của toàn dân”. Chúng tôi những người công nhân vận hành của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa mong chờ ra ca để cùng với cử tri cả nước đang tràn đầy niềm vui, phấn khởi, náo nức để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của quốc gia, dân tộc. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn và tin tưởng hơn về vai trò lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước đối với nhân dân và vì nhân dân. Bởi qua "Ngày hội non sông" sẽ bầu ra đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đại diện thực sự cho lợi ích của nhân dân đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc bầu cử diễn ra trong tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp vì thế công tác phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt đề cao hơn hết. Cùng với công tác chuẩn bị nhân sự, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho cuộc bầu cử thì công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử cũng được thắt chặt bởi các cơ quan chức năng.

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” - một câu nói thật giản dị của Bác Hồ, từ lâu đã trở thành lẽ sống, phương châm sống và khẩu hiệu hành động của Đảng ta, dân tộc ta. Tinh thần đó đã, đang và sẽ giúp cho đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Hòa mình cùng cả nước trong không khí "Ngày hội của toàn dân", chúng tôi với lá phiếu trong tay và cùng với tất cả cử tri cả nước sử dụng lá phiếu bầu cử của mình để lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp ưu tú, hết lòng phục vụ dân, hết lòng vì sự phồn vinh của quê hương Việt Nam.

Bích Hoa