Công ty Cổ phần May Sông Hồng: Địa chỉ của hàng Việt Nam chất lượng cao

Là công ty sản xuất, kinh doanh trong ngành may mặc, ¼ thế kỷ chưa thể gọi là chặng đường dài, nhưng nó đủ để cho một công ty có tiềm năng và sức mạnh nội lực to lớn như Công ty Cổ phần May Sông Hồng

Công ty cổ phần May Sông Hồng – tiền thân là xí nghiệp May 1-7, được thành lập ngày 1-7-1988. Đây là doanh nghiệp quốc doanh thuộc sở hữu Nhà nước với quy mô ban đầu chỉ có khoảng 100 công nhân. Những ngày đầu, mới thành lập, doanh nghiệp không hơn gì một tổ hợp may với vài chục máy khâu cũ, nhà xưởng tạm bợ, vốn thiếu và chưa tìm được thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Nhưng với sự năng động của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng tinh thần sáng tạo đầy nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, công nhân nên công ty đã vượt qua mọi khó khăn, tạo ra thời cơ và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy, Công ty đã phát triển vượt bậc về quy mô sản xuất và lực lượng lao động với tốc độ nhanh và bền vững. Đến nay, Công ty có nền tảng cơ bản vững chắc, thương hiệu nắm giữ phần lớn thị trường dệt may địa phương và là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực may mặc, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế địa phương nói riêng và kinh tế cả nước nói chung.

Từ khi thành lập đến nay, công ty đã trải qua nhiều lần thay tên đổi họ. Năm 1993, xí nghiệp may được đổi thành Công ty May Sông Hồng và năm 1997, xí nghiệp Bông tái sinh được sát nhập vào Công ty May Sông Hồng và trở thành Khu vực Sông Hồng II. Trụ sở chính của Công ty được chuyển về 105, Nguyễn Đức Thuận, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam định từ năm 2002 và sau đó được đổi thành Công ty Cổ phần May Sông Hồng.

Hiện nay, các sản phẩm của Công ty như: Áo jacket, gilê, lông vũ các loại, quần, quần short cho nam, nữ, trẻ em, áo véc nữ, váy; sản phẩm giặt, sản phẩm bông, sản phẩm chăn, ga, gối, đệm cao cấp... đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín. Trong đó, áo jacket, mặt hàng chủ lực của công ty đã dư sức cạnh tranh trên thị trường và được đánh giá là sản phẩm đầu bảng của làng may phía Bắc. Hàng năm công ty xuất cho khách hàng EU, Hàn Quốc, Đài Loan hàng triệu chiếc. Đồng thời, công ty cũng là nhà cung cấp chính các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và hệ thống các đại lý buôn bán lẻ trên cả nước. Nhiều thương hiệu may mặc nổi tiếng thế giới đã ký hợp đồng lâu dài với số lượng sản phẩm lớn tại Sông Hồng như: GAP, Old Navy, Timberlands, JCPenny, Diesel, Spyder, Champion, Sag Harbor, Liz Claiborne, ReSet, Cabela’s, Benetton, C&A, Columbia Sportwear, New York & Campany, Mango,…

 25 năm phát triển và không ngừng sáng tạo, Công ty đã làm ra nhiều mặt hàng, tạo sự đa dạng, phong phú và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam. Ở tuổi 25 căng tràn sức trẻ, công ty hiện có 8.000 cán bộ, công nhân viên, 15 xưởng sản xuất, bảo đảm các chế độ chính sách và thu nhập ổn định cho người lao động với mức lương trên 4 triệu đồng/ người/ tháng. Công ty đã khẳng định tầm vóc và sự hội nhập thị trường quốc tế bằng các chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2000, chứng chỉ trách nhiệm xã hội WRAP, SA8000.

 Hiện nay thương hiệu Sông Hồng đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường trong và ngoài nước, được người tiêu dùng tin tưởng và trở thành sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam. Để xứng đáng với niềm tin ấy và không ngừng vươn xa hơn để trở thành niềm tự hào của các thương hiệu Việt, Công ty hiện đang đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, thiết bị, chú trọng đầu tư vào việc thiết kế, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Những kết quả mà Công ty đạt được trong những năm qua luôn ở mức cao, doanh thu của công ty liên tục tăng qua các năm. Năm 2011, tổng doanh thu của công ty chỉ đạt đạt 1.665 tỷ đồng, thì đến năm 2012 con số này đã đạt gần 1.800 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2013 doanh thu của công ty sẽ cán mốc 2.000 tỷ đồng tương đương với 100 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng.

 Toàn cảnh một dây chuyền sản xuất

Toàn cảnh một dây chuyền sản xuất.

 Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, Đảng ủy, ban Giám đốc và đội ngũ người lao động của công ty đang tập trung xây dựng một hệ thống phân phối đổi mới và hiện đại, mang lại những tiện ích cao nhất cho người tiêu dùng. Cùng với việc nâng cao uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp tại các tỉnh trong cả nước, Công ty CP may Sông Hồng đang xây dựng chiến lược kinh doanh, chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị sản suất để nâng cao gấp nhiều lần công suất hiện tại nhằm từng bước chiếm lĩnh thị phần trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục mở rộng quy mô, hoàn thiện đưa các xưởng may tại khu công nghiệp Xuân Phương huyện Hải Hậu vào sản xuất; đầu tư xây dựng và di chuyển khu vực sản xuất bông tấm, đệm, chăn, ga, gối tại khu công nghiệp Mỹ Trung - TP. Nam Định.

Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, sản phẩm may Sông Hồng liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Ngoài ra Công ty đã được trao tặng rất nhiều giải thưởng khác như, danh hiệu nhà Xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương bình chọn năm 2007; Danh hiệu Doanh nghiệp tín nhiệm do đối tác Ngân hàng Đầu tư và Phát triển bình chọn năm 2008; Top 7 Doanh nghiệp may mặc Việt Nam xuất sắc nhất năm 2009; Được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm tốt nhất năm 2010 và năm 2011. Công ty còn được bình chọn là một trong những Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, xây dựng mục tiêu dài hạn cho mình, công ty phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm dệt may lớn nhất tại Việt Nam và nằm trong TOP 10 Doanh nghiệp đứng đầu ngành dệt may tại khu vực Đông Nam Á. Tin rằng, với những gì đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua, Công ty cổ phần May Sông Hồng sẽ mãi xứng đáng là một trong những Doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam trong lĩnh vực may mặc và là địa chỉ uy tín, tin cậy - hàng Việt Nam chất lượng cao./.