Công ty Cổ phần Ngân Sơn kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 8/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Ngân Sơn tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và đại diện các vụ chức năng của Bộ

     

Công ty CP Ngân Sơn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là từ năm 2005 - đánh dấu cột mốc quan trọng của Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Hoạt động theo mô hình mới, kết quả sản xuất - kinh doanh hàng năm luôn ổn định và tăng trưởng. Các chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với phương án cổ phần hóa và mục tiêu chương trình hoạt động. Giai đoạn 2010 – 2012, Công ty triển khai Dự án đổi mới thiết bị dây chuyền, nâng công suất chế biến công nghiệp lên gấp 2 - 3 lần. Do đó, mục tiêu về các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh như: Diện tích, năng suất, sản lượng cũng như các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận đảm bảo hiệu quả, đạt mức tăng trưởng từ 7 - 10%/năm. Năm 2012, Công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động dây chuyền đổi mới thiết bị với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, nâng cao năng lực sơ chế tách cọng với công suất 24.000 tấn/năm, đã phát huy tối đa khả năng các nguồn lực, cơ sở vật chất để tăng hiệu quả sản xuất, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về số lượng và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 trong hoạt động sản xuất và được Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert đánh giá và chứng nhận đạt sự phù hợp yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

Giám đốc Nguyễn Văn Thịnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


Công ty Cổ phần Ngân Sơn với tên gọi ban đầu là Công ty Nguyên liệu Thuốc lá Bắc được thành lập năm 1993, có chức năng, nhiệm vụ là trồng trọt, thu mua, sơ chế và tiêu thụ nguyên liệu thuốc lá.

Từ năm 2005 đến nay, diện tích, sản lượng và các chỉ tiêu kinh tế của Công ty đều tăng trưởng. Năm 2005, diện tích trồng thuốc lá chỉ đạt 3.000 ha, sản lượng đạt khoảng 5.000 tấn, đến nay, diện tích đạt 7.000 ha với sản lượng đạt trên 13.000 tấn, năng suất bình quân đạt 1,8 - 1,9 tấn/ ha, có một số khu vực lên đến 2 - 2,5 tấn/ha; doanh thu năm 2005 đạt 212 tỷ đồng, đến năm 2012, doanh thu đạt trên 722 tỷ đồng, nộp ngân sách được trên 25,4 tỷ đồng; lợi nhuận năm 2005 trên 4 tỷ đồng, đến nay, lợi nhuận trên 20 tỷ đồng. Người lao động luôn được đảm bảo đủ việc làm, với thu nhập bình quân năm sau tăng cao hơn năm trước, hiện nay đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Do đạt được nhiều thành tích trong những năm qua, nhân dịp này, Công đoàn Công ty Cổ phần Ngân Sơn vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Ông Nguyễn Văn Thịnh – Giám đốc Công ty được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.