Công ty Cổ phần Tiên Hưng: Chất lượng sản phẩm là nền tảng cho sự phát triển

Xác định "Chất lượng sản phẩm và cam kết với khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững", Công ty đã liên tục cải tiến hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000 để ki

Áp dụng hệ thống quản lí chất lượng

Trong những năm qua, đặc biệt từ khi chuyển đổi hình thức sở hữu thành Công ty Cổ phần đến nay, Công ty CP Tiên Hưng đã có sự phát triển vượt bậc. Sản xuất kinh doanh liên tục phát triển, đời sống của người lao động ngày càng cải thiện và nâng cao. Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000, giúp Công ty kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất kinh doanh, đảm bảo 100% sản phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng khoa học đã giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, bộ máy được cải tổ, năng lực cạnh tranh nâng cao. Nhờ đó, Công ty liên tục tăng trưởng, đạt được lợi nhuận cao và liên tục duy trì tỷ suất lợi, phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có trong bối cảnh ngành dệt may đang đối mặt với cạnh tranh toàn cầu.

Lao động sản xuất tại Công ty Cổ phần Tiên HưngLao động sản xuất tại Công ty Cổ phần Tiên Hưng

Bên cạnh áp dụng các công cụ năng suất chất lượng, một số giải pháp được lãnh đạo Công ty chú trọng để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, đó là liên tục đầu tư có hiệu quả, đổi mới, cải tiến hệ thống máy móc thiết bị hiện đại tiên tiến như: Máy bổ túi tự động, máy cắt chỉ tự động, máy chuyên dùng điện tử, máy nhồi lông vũ tự động. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng công tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Phát huy sáng kiến cải tiến

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, Công ty thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong từng bộ phận, trong từng thao tác, tham gia làm gá, cữ, khuôn dưỡng để tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các phong trào thi đua được phát động đã đem lại kết quả tích cực, làm tăng năng suất lao động, nhập người lao động được nâng cao. Để phát triển rộng hơn các phong trào thi đua, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Đảng ủy và Ban TGĐ Công ty tham gia ký kết thoả ước lao động tập thể, xây dựng nội quy lao động, quy chế thi đua khen thưởng, quy chế tiền lương, thưởng. Song song với phong trào thi đua, công tác thi đua khen thưởng thường xuyên được kiện toàn để kịp thời khuyến khích người lao động sáng tạo. Công ty có qui chế thưởng cho các sáng kiến cải tiến kĩ thuật, cho các phòng, ban, cá nhân hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, biểu dương nhằm nhân rộng các điển hình tiên tiến trong toàn Công ty. Nhờ đó, phong trào thi đua được người lao động trong toàn Công ty nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2017 đã có trên 110 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong sản xuất góp phần tăng năng suất lao động, làm lợi cho Công ty trên 3 tỷ đồng. Có 04 xí nghiệp, 17 tổ đội lao động xuất sắc, 82 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 410 cá nhân đạt thợ giỏi, 06 tập thể xí nghiệp, tổ sản xuất và 07 cá nhân được Bộ Công Thương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam tặng Bằng khen.

CNLĐ Công ty Cổ phần Tiên Hưng đang lao động hăng say CNLĐ Công ty Cổ phần Tiên Hưng đang lao động hăng say

Không chỉ làm tốt chất lượng sản phẩm, cùng với các sáng kiến khoa học, Công ty cũng triệt để tuân thủ các yêu cầu của Pháp luật về bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước và năng lượng. Nhờ những đóng góp thiết thực vì môi trường và cộng đồng, Công ty Cổ phần Tiến Hưng đã được xếp loại Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá năm 2017.

Không chỉ quan tâm đời sống của người lao động, Công ty Cổ phần Tiên Hưng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện của địa phương.

Công ty Cổ phần Tiến Hưng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất may mặc, vốn là Xí nghiệp may số 7 trực thuộc Công ty may Hưng Yên. Tháng 6 năm 2007 tách ra khỏi Công ty Cổ phần Hưng Yên đổi tên thành Công ty Cổ phần Tiên Hưng.

Hoàng Dương