Công ty CP Cao su Đà Nẵng mít tinh kỷ niệm 45 năm thành lập

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Cùng với cả nước hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2015-2020 và đón chào một mùa xuân mới- Xuân Tân sửu. Hôm nay Công ty CP Cao su Đà Nẵng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty.
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ.
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ.

 

Ngày 25/12/1975, Công ty được thành lập tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ. Đến nay Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, tên gọi quốc tế là DRC, đã có quá trình phát triển liên tục hơn 45 năm, trải qua bao cung bậc thăng trầm cùng thời đại.

Nhìn lại chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành của Công ty, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV qua các thời kỳ có thể tự hào về những thành tựu đã dày công xây đắp. Chặng đường đã qua với bao tâm huyết, trí tuệ cùng hướng đến mục tiêu phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, chung tay xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh, với một nền tảng rất vững vàng. Đó là: DRC có nguồn nhân lực được tôi rèn cùng với quá trình phát triển để mang đến sự thành công; Tập thể lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm, năng động giúp Công ty phát triển liên tục; Đội ngũ kỹ sư và cán bộ quản lý có tay nghề cao, sáng tạo, được đào tạo bài bản; Cùng với tập thể CBCNV đoàn kết nhất trí, tự tin và có trách nhiệm với công việc.

 45 năm qua của những con người qua nhiều thế hệ, nay tóc đã bạc màu cùng những ngày tháng gian lao, vất vả, những thăng trầm, vượt qua tất cả về không gian và thời gian để lại những dấu ấn không phai mờ của một chặng đường đã đi qua.

Nhìn lại sự phát triển của Công ty trong 45 năm qua, cho dù lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ có khác nhau về tuổi tác, tính cách… nhưng giống nhau ở chỗ là cùng dựa vào tập thể, để lãnh đạo Công ty vượt qua nhiều thử thách, nhờ sự đồng lòng, chịu khó Công ty đã có những buớc phát triển như ngày hôm nay.

cao su đà nẵng

Sự hình thành và phát triển thương hiệu DRC luôn gắn với quá trình chuyển mình của Đà Nẵng; trên dải đất miền Trung thân yêu, dẫu có nhiều bão giông cũng không làm nản lòng của bao thế hệ đã quyết tâm xây dựng; Đà nẵng hôm nay quá nhiều thay đổi, DRC cũng không ngừng lớn mạnh, từ một nhà máy đơn sơ trên vùng gió biển khô cằn, nay DRC đã phát triển với qui mô gần 30 hecta với một cơ ngơi rộng lớn, có đầy đủ các trang thiết bị và dây chuyền hiện đại thuộc hàng bậc nhất của thế giới; Với sản phẩm ban đầu là những chiếc vỏ đắp, thì nay với hàng trăm các chủng loại trải đều từ lốp xe đạp xe máy cho đến các sản phẩm siêu trường, siêu trọng với đầy đủ tính năng và công nghệ cao.

45 năm cũng đủ một đời người để trải qua nhiều cung bậc, thì đối với Công ty cũng vậy, chưa phải dài nhưng đã thay đổi từng ngày, qua chuỗi thời gian vất vả để có được thành công như ngày hôm nay, với những bước chân vững chắc, đi bằng chính đôi chân của mình, cùng với sự đồng lòng lòng của tập thể CBCNV, Công ty đã vượt qua nhiều gian nan thử thách, để khẳng định thương hiệu DRC ngày càng phát triển.

Hôm nay, khi được làm việc với Công ty DRC, chắc chắn rằng ai cũng phải cảm nhận được sự thay đổi từng ngày: Từ việc cập nhật thông tin về máy móc thiết bị để đầu tư phục vụ nâng cao chất lượng sản phẩm, đến việc mở rộng thị trường kinh doanh. Bằng sự linh hoạt và sáng tạo, DRC đã tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tốc độ tăng trưởng cao và liên tục trong nhiều năm, và ngày nay DRC chiếm thị phần lốp ô tô tải hàng đầu Việt Nam.

Thương hiệu DRC được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn, trao tặng nhiều danh hiệu như: Sao Vàng Đất Việt, Hàng VN chất lượng cao, Thương hiệu mạnh Việt Nam...và được Nhà nước khen thưởng nhiều huân chương lao động , huân chương độc lập ... Đến nay sản phẩm mang thương hiệu DRC đã vươn mình ra khắp 5 châu với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh là nhiệm vụ chủ yếu, thì xây dựng nếp sống văn hoá mà nhất là xây dựng một nếp văn hoá của doanh nghiệp cũng hết sức quan trọng. Đây là môi trường để mọi người thể hiện hết khả năng trên cơ sở đoàn kết, thương yêu và hỗ trợ nhau, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào. Đây cũng là điều kiện để Công ty phát triển một cách vững chắc hơn, trong điều kiện nền kinh tế đang phải cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong đó đơn vị nào không huy động được sức lực của toàn thể nhân viên thì khó mà trụ lại.

Lãnh đạo DRC qua 45 năm
Lãnh đạo DRC qua 45 năm

 

Có thể nói nét đẹp văn hóa của riêng DRC mang đậm bản chất của người miền Trung, đó là chân chất thật thà nhưng đầy lòng trắc ẩn; Trải qua cùng năm tháng nét đẹp văn hóa ấy càng thể hiện rõ trong cuộc chiến chống lại thiên tai dịch bệnh; Cả một tập thể DRC luôn sát cánh cùng nhau, không để ai lại phía sau trong muôn vàn gian khó. Có thể nói thời gian trôi qua, ai rồi cũng phải thuận theo qui luật của cuộc đời, sinh ra và lớn lên, được học tập rồi công tác, cống hiến cho mái nhà thân thương của mình với khoảng thanh xuân và thời gian đẹp nhất của một đời người, đến khi ngoảnh lại tóc đã bạc màu sương gió, rồi phải rời xa vị trí công việc để về với đời thường. Chắc chắn một điều rằng qua bao thế hệ, ai cũng ngẩng cao đầu và tự hào được làm việc dưới mái nhà DRC đầy hạnh phúc.

45 năm với bao sóng gió, con thuyền DRC vẫn vững tay chèo, mỗi một thời đại chắc rằng nếp nghĩ sẽ rất khác, nhưng với bề dày truyền thống vốn có của bao thế hệ con người DRC, cùng với sự đồng lòng hướng về phía trước, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất săm lốp, DRC tin tưởng sẽ tiếp tục phát triển và đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước và quốc tế, xứng đáng là Nhà sản xuất săm lốp xe hàng đầu Việt Nam.

Trần Bản