Công ty CP Cao su Đà Nẵng: Chất lượng là thước đo thành công

Xác định mục tiêu là đưa thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu thế giới, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã nỗ lực đầu tư công nghệ nâng tầm sản phẩm và phát triển hệ thống phân phối rộng khắp để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nâng tầm sản phẩm

Năm 2021 được đánh giá là năm vô vàn khó khăn cho các doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây khó khăn rất lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, việc duy trì sản xuất “3 tại chỗ” kéo dài cũng khiến đội chi phí sản xuất, gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, DRC đã xác định đầu tư cho công nghệ để nâng cao chất lượng cho sản phẩm.

Nhờ đó, DRC đã gặt hái được những thành quả rất khả quan như doanh thu đạt 912 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và đạt 25,6% mức doanh thu kỳ vọng chỉ trong quý I/2021. Đồng thời, nhờ nỗ lực vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch ở mức độ cao nhất, công suất sản xuất của công ty đã thường xuyên duy trì ở mức rất cao, hiệu quả sản xuất kinh doanh thu được sau 3 quý đầu năm rất khả quan.

ong nhut
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng giám đốc Công ty

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng giám đốc Công ty khẳng định, để đạt được những kết quả đó, sản phẩm luôn là yếu tố “cốt lõi” mà DRC không ngừng phát triển cả về chất và lượng với mục tiêu là nâng tầm thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp thế giới.

Những năm qua DRC luôn chú trọng phát triển những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược như: lốp bias, lốp radial, lốp OTR hay lốp xe đạp xe máy; cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Bởi vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải với các dòng sản phẩm chiến lược đang có ở tất cả các thị trường, giữ vững và mở rộng sản lượng tiêu thụ nội địa, bên cạnh việc liên tục phát triển các sản phẩm phục vụ xuất khẩu; Đa dạng các chủng loại đang có và Radial hóa các dòng lốp thế mạnh riêng của DRC như lốp tải nặng, lốp OTR với mục tiêu “thế giới có thì DRC sẽ có”. Hiện DRC đang dần khẳng định vị thế của mình thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, và chắc chắn con số này sẽ không dừng lại.

Tại thị trường nội địa, với hơn 1000 đại lý Cấp 1 và Cấp 2 toàn quốc thì việc tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất và khách hàng cũng rất quan trọng. Theo đó, DRC tập trung lấy chất lượng làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết của DRC cùng đại lý và người tiêu dùng, giải quyết hài hòa lợi ích của nhà phân phối và người tiêu dùng là mấu chốt của sự thủy chung cũng như lòng tin đối với thương hiệu DRC trên thị trường. “Ngoài chữ Tín trong kinh doanh, thì DRC luôn mang theo chữ Tâm và chữ Tình trong mối quan hệ với hệ thống phân phối; gia tăng lợi ích để đại lý có thêm niềm tin và phát huy vai trò của mình nhiều hơn nữa” – ông Lê Hoàng Khánh Nhựt khẳng định.

drc

Duy trì thế mạnh, khẳng định vị thế

Song song với những thành công đã đạt được, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt cho rằng, thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp đang gặp phải chính là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo được tính cân đối giữa chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh là một bài toán không đơn giản; Vấn đề tiếp theo là ổn định và phát huy tối đa giá trị nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Khẳng định bên cạnh chất lượng sản phẩm, yếu tố giúp DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian vừa qua trước hết là nhờ sự đồng lòng và có trách nhiệm của cán bộ công nhân viên ở tất cả các vị trí công việc của mình. Các kỹ sư tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm; các nhân viên bán hàng tạo nên mối liên kết vững chắc cùng đại lý - đối tác - khách hàng; bộ phận thị trường mở rộng tìm kiếm các Nhà phân phối tiềm năng tại các thị trường mục tiêu; các phòng ban giúp các công việc diễn ra đúng định hướng; Ban Lãnh đạo sát sao chỉ đạo và điều phối công việc theo chiến lược dài hạn.

“Tôi cho rằng mỗi một nhân viên DRC đều là một mắt xích quan trọng để tạo nên thương hiệu DRC của hiện tại, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và chặng đường gần 50 năm qua chính là minh chứng rõ nhất. Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, làm chủ công nghệ và duy trì tính ổn định của doanh nghiệp. Trong đó quan trọng nhất vẫn là sức mạnh nội tại của tập thể DRC” – ông Lê Hoàng Khánh Nhựt khẳng định.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều phức tạp, DRC tin tưởng rằng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả là giải pháp quan trọng đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn và là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của giai đoạn tiếp theo khi dịch bệnh được kiểm soát. Do đó, DRC đang kiên định mục tiêu duy trì hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bên cạnh sản xuất kinh doanh, từ đó giữ an toàn cho người lao động và duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

[Quảng cáo]

PV