Công ty CP Hóa chất Việt Trì: Khẳng định uy tín trên thị trường

6 tháng đầu năm 2013, vượt qua không ít khó khăn do khách quan mang lại, Công ty CP Hóa chất Việt Trì vẫn khẳng định uy tín và chỗ đứng của mình trên thị trường. những thành công này sẽ là nền tảng vữ

Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm

Dù 6 tháng đầu năm 2013, các dây chuyền sản xuất xút - clo hoạt động ổn định, an toàn, thị trường tiêu thụ các sản phẩm của Công ty được mở rộng, nhưng Hóa chất Việt Trì vẫn gặp phải không ít khó khăn, như giá xút rắn nhập khẩu giảm mạnh, trên thị trường xuất hiện đối thủ cạnh tranh mới và thị trường tiêu thụ Silicat khó khăn do ngành Xây dựng bị ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản, trong khi đó, giá điện tăng đã tạo áp lực tăng chi phí sản xuất của Công ty.

Trước khó khăn đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo Công ty vẫn không ngừng nỗ lực và sáng tạo để đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Rà soát lại tất cả các chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm định mức tiêu hao nguyên vật liệu, tiết kiệm chi phí sửa chữa và các chi phí khác.

Những giải pháp trên đã góp phần vào việc khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2013. Cụ thể là: Giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt 93,40% so với cùng kỳ năm 2012, tổng doanh thu đạt 113,37% so với cùng kỳ năm 2012, nộp ngân sách nhà nước đạt 110,32% so với cùng kỳ 2012.

Dây chuyền điện phân II

Bên cạnh đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, công tác đầu tư xây dựng cơ bản cũng được Công ty hết sức chú trọng và tiếp tục triển khai nhiều hạng mục như: Thiết lập hệ thống phòng ngừa sự cố hóa chất để đảm bảo cho hoạt động sản xuất an toàn và ổn định hơn; Đầu tư công nghệ màng lọc khử SO4 trong nước muối. Khi đi vào hoạt động sẽ không phải sử dụng hóa chất để xử lý nước muối góp phần hạ giá thành sản phẩm; Đầu tư các thiết bị lẻ bổ sung và nâng cấp các thiết bị hiện tại nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của cả dây chuyền.

Phương hướng phát triển

Phương hướng phát triển trong 6 tháng cuối năm của Công ty là thực hiện tốt công tác đảm bảo sản xuất, cân bằng được clo để hai dây chuyền đều chạy máy với dòng điện cao. Thực hiện các biện pháp tiết kiệm trong sản xuất, tiếp tục tìm biện pháp nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản xuất đối với sản phẩm PAC, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các vật tư thay thế lẻ trong dây chuyền sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng bố trí nhân lực hiệu quả, động viên và nâng cao ý thức người lao động để đẩy mạnh hiệu quả sản xuất. Đồng thời, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh sát với tình hình thị trường và phù hợp với năng lực sản xuất của Công ty, tổ chức thu mua vật tư, nguyên liệu đủ về số lượng, kịp thời về tiến độ với mức giá cạnh tranh nhất. Thường xuyên tiếp xúc, kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đáp ứng một cách tốt nhất. Đẩy mạnh tiêu thụ thị trường miền Bắc, phấn đấu không phải bán axit HCl vào miền Nam...

Dự kiến giá xút thị trường tiếp tục ở mức thấp do giá xút nhập khẩu giảm và tình hình cạnh tranh phức tạp hơn, do đó, Công ty tiếp tục tăng cường biện pháp tiêu thụ xút. Đồng thời theo dõi thật sát tình hình hoạt động của các đối thủ cạnh tranh để có thể đề xuất các chính sách thị trường phù hợp nhất. Theo dõi giá NaOH nhập khẩu để có chính sách giá hợp lý, đề xuất giá bán sản phẩm hợp lý theo các phân khúc thị trường nhằm khai thác tốt nhất lợi thế thị trường của sản phẩm xút lỏng. Tiếp tục thực hiện các chính sách thâm nhập và phát triển thị trường đối với hai sản phẩm canxi và PAC….

Công ty CP Hóa chất Việt Trì chắc chắn sẽ tận dụng mọi điều kiện thuận lợi và khắc phục khó khăn do thị trường đem lại để phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục xây dựng và giữ vững uy tín của Công ty trên thị trường.