Công ty CP Thiết bị điện - Vinacomin: Tích cực mở rộng thị trường

Là đơn vị có nhiệm vụ chế tạo, sửa chữa các sản phẩm thiết bị điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện, lắp đặt hệ thống điện. Năm 2013, Công ty CP Thiết bị điện - Vinacomin (VEE) đã tập trung chế
Mặc dù gặp khó khăn chung do khủng hoảng kinh tế, mặt khác các thiết bị điện do Công ty chế tạo bị các thiết bị cùng loại của Trung Quốc cạnh tranh với giá rất rẻ, chưa bằng giá mua vật liệu. Do vậy, để tồn tại và phát triển, VEE phải nâng cao năng lực cạnh tranh, đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ sản xuất, nâng cao trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ, nguồn nhân lực nhằm thiết kế, chế tạo các sản phẩm mới, đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Công ty đã nghiên cứu, định hướng đúng các sản phẩm, tích cực mở rộng mạng lưới tiếp thị, tăng cường đấu thầu trong nước và quốc tế, chủ động thiết kế, chế tạo máy biến áp 110kV công suất đến 63MVA trên cơ sở công nghệ của Nhật Bản phù hợp với điều kiện khí hậu trong nước cho thị trường chính là ngành Điện, đẩy nhanh việc chế tạo toàn bộ các thiết bị điện phòng nổ cung cấp cho thị trường trong nước. Đặc biệt các sản phẩm đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, kiểu dáng công nghiệp và tiết kiệm năng lượng điện. Trong năm 2013, Công ty đã trúng thầu 12 chiếc máy biến áp 110kV cung cấp cho ngành Điện, vượt 150% kế hoạch, đây là sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%, giá thành thấp hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu, được các đơn vị tin dùng cùng với nhiều sản phẩm khác cung cấp cho thị trường trong và ngoài ngành. Năm 2013, Công ty đã hoàn thành doanh thu 188 tỷ đồng, trong đó đáng ghi nhận là doanh thu ngoài ngành đạt trên 70%, bảo đảm thu nhập ổn định cho 395 CNVC-LĐ với tiền lương bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ngày càng nâng cao.