Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam: Luôn đảm bảo quyền lợi người lao động

Ngày 15/6, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023.

Nhiều giải pháp đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Đến dự Hội nghị có ông Lê Ngọc Quang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn công nghiệp hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Thân - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam và người lao động trong Công ty.

Báo cáo của Công ty tại Hội nghị cho thấy, thị trường thuốc bảo vệ thực vật trong năm 2022 khá trầm lắng do nhu cầu giảm sút. Bên cạnh đó, giá phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tăng cao, trong khi giá nông sản thấp nên người nông dân cũng đã chọn giải pháp giảm chi phí sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Năm 2022 toàn thị trường giảm sút trên 30% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, giá nguyên liệu đầu vào luôn ở mức cao dẫn đến giá thành sản phẩm cao, trong khi giá bán thị trường không thể điều chỉnh dẫn đến tăng chi phí doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao trong thực hiện mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2022, Công ty đã thường xuyên phân tích tình hình, nắm bắt cơ hội kinh doanh, đưa ra các giải pháp kịp thời, đúng thời điểm về chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi - hậu mãi.

Công ty cũng tích cực chia sẻ thông tin diễn biến thị trường với khách hàng, áp dụng chính sách giá bán tăng theo các bước phù hợp với giá nguyên liệu đầu vào và đảm bảo sự chấp nhận của thị trường. Bên cạnh đó Công ty cũng kiểm soát sản lượng bán trên cơ sở phân bổ theo nhu cầu mùa vụ, cây trồng của khu vực và khách hàng. Kết quả, Công ty đã thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022 cả về doanh thu cũng như lợi nhuận. Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 596.226 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế 20.239 triệu đồng.

Hội nghị đại biểu người lao động 2023 Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 của Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam.

Đáng chú ý, trong năm 2022, Công ty đã mở thêm 7 hệ thống phân phối Cấp 1, tiến hành đánh giá hàng nghìn khách hàng Cấp 2. Từng bước phát triển hệ thống Cấp 2 lớn phân phối trực tiếp đến người nông dân thành đại lý Cấp 1, ưu tiên các đại lý có năng lực cả về tài chính lẫn kiến thức về cây trồng.

Công ty cũng đồng thời tiến hành đăng ký thành công 03 sản phẩm vào danh mục sản phẩm được phép kinh doanh của Cục Bảo vệ thực vật. Xúc tiến nhiều đợt gặp gỡ và trao đổi cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất hoạt chất của Nhật Bản, Trung Quốc nhằm phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh khó khăn chung, Công ty còn áp dụng nhiều chính sách kinh doanh linh hoạt, điều phối giá hợp lý thúc đẩy bán hàng đến hệ thống cấp khách hàng Cấp 1 và các chương trình khuyến mãi ngắn hạn tặng quà, đi du lịch, quay số trúng thưởng cho hệ thống đại lý Cấp 2. Các hoạt động Marketing trong năm 2022 đã được Công ty tăng cường với nhiều hình thức triển khai tại thực địa như trình diễn sản phẩm, hội thảo đầu bờ, hội thảo kỹ thuật, tư vấn cho nông dân sử dụng sản phẩm tại các đại lý bán lẻ.

Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Hoạt động sản xuất kinh doanh vượt qua khó khăn đã giúp cho công ty có được nguồn lợi để chăm lo cho người lao động. Bên cạnh việc đảm bảo thu nhập cho người lao động theo đúng quy định, hàng năm, Đại hội đồng cổ đông duyệt trích một phần lợi nhuận sau thuế của Công ty (từ năm 2018, Điều lệ Công ty quy định trích không quá 10% lợi nhuận sau thuế của Công ty), để lập quỹ Khen thưởng và quỹ Phúc lợi. Công ty đã thực hiện trích lập theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông và chia ra như sau.

60% dùng làm quỹ khen thưởng, để thưởng cho các cá nhân, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty khi sơ tổng kết các phong trào thi đua; thưởng cho các cá nhân, tập thể trong và ngoài Công ty có nhiều đóng góp mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Phần còn lại gồm 40% được dùng làm quỹ phúc lợi, để chi các khoản về nghỉ mát, trợ cấp, hiếu hỷ cho cán bộ công nhân viên, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh nặng do công ty đang nhận phụng dưỡng. Đồng thời ủng hộ các hoạt động xã hội - từ thiện khác.

Ngoài các phần chi theo quy định của pháp luật, Công ty đã thực hiện đầy đủ các nội dung trong Thỏa ước Lao động tập thể, trong đó có một số khoản thực hiện cao hơn mức đã thỏa thuận. Có thể điểm qua một số khoản chi như tổ chức cho người lao động đi nghỉ mát với mức 2.000.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, người lao động đi nghỉ hàng năm có xác nhận của địa phương được thanh toán tiền tàu xe theo giá vé của phương tiện giao thông thông thường. Năm 2022, Công ty đã chi cho người lao động số tiền 115.573.120 đồng.

Người lao động đến tuổi nghỉ hưu được nghỉ làm việc 03 tháng hưởng nguyên lương thực tế trước khi nhận sổ hưu. Bên cạnh đó, nếu có thời gian công tác tại Công ty đạt mức quy định (nam đủ 20 năm, nữ đủ 15 năm) thì được Công ty trợ cấp thêm 6 tháng lương cấp bậc. Năm 2022, có 04 người nghỉ hưu đạt tiêu chuẩn này, tổng số tiền trợ cấp là 140.160.000 đồng.

Ngoài ra, người lao động nghỉ hưu được tặng quà dịp Tết Nguyên đán và hưởng nhiều chính sách nghỉ mát, thăm hỏi khi ốm đau…

Phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua, năm 2023, công ty phấn đấu doanh thu của Công ty mẹ: 593,312 tỷ đồng; Tổng doanh thu tiêu thụ: 625,600 tỷ đồng (bao gồm doanh thu của Công ty mẹ và Công ty con); Lợi nhuận trước thuế 22 tỷ đồng.

Hội nghị đại biểu người lao động 2023 Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Những nỗ lực của công ty đã  đóng góp tích cực cho thành tích chung của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng như tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Thông ghi nhận những nỗ lực của tập thể người lao động Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam trong việc vượt qua những khó khăn khách quan trên thị trường. Những nỗ lực của Công ty đã được chứng minh bằng con số doanh thu và lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực cho thành tích chung của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng như tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Năm 2023 là năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp ngành hóa chất. Do đó, ông Nguyễn Huy Thông đề nghị công ty tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực vượt khó, sáng tạo, tạo dựng khối đoàn kết toàn công ty, từ đó tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, đưa doanh nghiệp “về đích” các mục tiêu năm 2023.

ong nguyen than
Ông Nguyễn Thân, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thân - Tổng giám đốc công ty đã giải đáp các kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng. Nghị quyết hội nghị cũng được thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

cong ty co phan thuoc sat trung

cong thuoc sat trung

cong ty co phan thuoc sat trung 3

Trần Bản