Trong những năm qua, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời để kịp thời thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa trong vận hành, sửa chữa các tổ máy phát điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Việc áp dụng các phần mềm, thiết bị công nghệ thông tin được Công ty triển khai rộng khắp tại các bộ phận như: triển khai áp dụng phần mềm E-Office 3.0, phần mềm ERP, hoàn thành triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn điện (PMIS); triển khai chạy thử hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs; Triển khai đề án ATTT cho hệ thống tự động hóa điều khiển các tổ máy phát điện; ứng dụng phần mềm iBom trong hoạt động quản lý và điều hành hoạt động của DN; Lắp đặt, đưa chức năng điều khiển tự động công suất tổ máy (AGC) từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia vào vận hành; Triển khai thực hiện hình thức bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị và hướng tới độ tin cậy (RCM) theo chương trình tổng thể đã được phê duyệt...
Tại trụ sở chính của Công ty, một trung tâm điều khiển xa (Operating control center - OCC) được kết nối với DCS của 4 nhà máy từ năm 2013. Đối với Hệ thống thủy văn - vận hành hồ chứa, Công ty có 2 hệ thống đo mưa, mực nước trên hai lưu vực hồ Hàm Thuận và Đơn Dương. Các dữ liệu thu thập được đưa về trung tâm OCC. Công ty cũng trang bị phần mềm dự báo lũ về hồ Đơn Dương và hiện đang xây dựng hệ thống giám sát an toàn đập cho tất cả các đập trong phạm vi quản lý của mình.
Với hơn 50 năm trưởng thành và phát triển, Công ty đã xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Chính vì thế Hệ thống các tổ máy phát điện, công trình thiết bị phụ trợ của Công ty luôn được đội ngũ kỹ sư, công nhân kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, sẵn sàng vận hành phát điện, các sự cố được phát hiện kịp thời, khắc phục nhanh chóng.
Năm 2010, Công ty thành lập Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật DHD và đã tiến hành đào tạo lực lượng vận hành, sửa chữa thiết bị cho Ban Chuẩn bị sản xuất các nhà máy thủy điện trên sông Vu Gia - Thu Bồn; Đào tạo các chức danh chủ yếu như trưởng ca vận hành, điều hành viên và công nhân sửa chữa cho Nhà máy Thủy điện Bắc Bình, Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 - 4 cũng như đào tạo lực lượng vận hành TBA 110/6,3 kV cho Dự án Tổ hợp Bauxit - Nhôm Lâm Đồng… Chỉ tính đến hết năm 2016, DHD đã đào tạo được hơn 600 học viên là trưởng ca, kỹ sư vận hành, sửa chữa, cán bộ quản lý… thuộc các nhà máy thủy điện từ miền Trung - Tây Nguyên đến miền Nam.
Năm 2017, các tổ máy phát điện của Công ty hoạt động ổn định, tin cậy nên sản lượng điện toàn Công ty là 3.328 triệu kWh đạt 122,35% so với kế hoạch năm và đạt kỷ lục cao nhất từ khi thành lập Công ty. Tổng doanh thu đạt 1.725 tỷ đồng, vượt 13,7% kế hoạch năm còn lợi nhuận sau thuế đạt trên 655 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với năm 2017 và vượt 33,8% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (DHD) hiện đang vận hành 4 nhà máy thủy điện với 13 tổ máy có tổng công suất 642,5 MW, lớn thứ 4 cả nước về thủy điện chỉ sau Thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Ialy, hàng năm hòa lưới điện quốc gia bình quân trên 2,6 tỷ kWh điện. Các hồ chứa thủy điện do Công ty quản lý góp phần quan trọng trong việc điều hòa nguồn nước cho các vùng hạ du, gia tăng lưu lượng dòng chảy đến hồ Trị An trong mùa khô.