Công ty CP Tiên Hưng: Phát triển nhờ chăm sóc tốt người lao động

Từ một xí nghiệp với vài trăm cán bộ, Công ty CP Tiên Hưng đã ngày càng lớn mạnh với hàng nghìn nhân sự, doanh thu tăng trưởng liên tục. Đạt được những thành tựu đó, Tiên Hưng đã đi đúng hướng khi tích cực áp dụng công nghệ, và luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động.
Trụ sở Công ty Cổ phần Tiên Hưng

Khi tách lập khỏi Xí nghiệp may số 7, tuy điều kiện kinh doanh còn nhiều khó khăn, giá đơn hàng gia công giảm, hàng loạt chi phí đầu vào tăng như điện, xăng dầu, nguyên phụ liệu ngành may… nhưng HĐQT (Hội đồng quản trị) công ty đã quyết định tăng quỹ lương từ 52% tổng giá ký hợp đồng gia công sản phẩm theo quy định lên tới 60%. Điều này đã giúp Tiên Hưng ổn định việc làm và thu nhập cho hơn 2.000 công nhân với mức thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng một người một tháng (năm 2017), tăng 900 nghìn đồng so với năm 2016. Năm 2018, thu nhập bình quân người lao động tăng 110% so với năm 2017. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, bình quân mức thưởng tháng lương 13 của Công ty lên tới 19 triệu đồng/người.

Người lao động Công ty hăng say làm việc

Ngoài ra, Tiêng Hưng còn hỗ trợ tiền xăng xe đi lại cho cán bộ, công nhân; thưởng năng suất hàng ngày; thưởng ngày công cao cho CBCNV với mức là 350.000đ/tháng. Cán bộ, công nhân viên có thành tích cao trong sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch trong ngày, tuần, tháng, quý và năm đều được thưởng xứng đáng. Đặc biệt, công ty còn duy trì việc tặng quà sinh nhật hàng ngày cho cán bộ, công nhân viên…

Từ năm 2008 đến nay, công ty đã áp dụng hệ thống trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000. Theo đó, liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tình thần cho người lao động như: ký hợp đồng lao động  và mua bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; khám sức khoẻ tổng quát định kỳ 2 lần/ năm cho 100% cán bộ công nhân viên; duy trì bữa ăn ca có chất lượng với trên 15.000 đồng/bữa; tổ chức uống sữa, nước ngọt mùa hè số tiền trên 500 triệu đồng (năm 2018); chi tham quan nghỉ mát 800.000 đồng/người. Đáng nói hơn cả là quy chế dân chủ trong doanh nghiệp luôn được Tiên Hưng đặt lên hàng đầu, lấy người lao động làm trung tâm để xây dựng và phát triển Công ty lâu dài, bền vững.

Ban lãnh đạo Công ty trao tặng quà các hộ nghèo của Công ty nhân dịp đón xuân 2019

Phong trào thi đua áp dụng vào thực tiễn sản xuất được phát động thường xuyên và luôn nhận được sự đóng góp tích cực của tập thể CBCNV giúp tăng năng suất lao động, đời sống người lao động hàng tháng tăng từ 10 -15%. Cùng với đó, công tác thi đua khen thưởng liên tục được kiện toàn để kịp thời khuyến khích sản xuất, thưởng bằng tiền mặt cho cá nhân, tập thể, tổ, đơn vị, hoàn thành vượt mức kế hoạch giao trong ngày, tuần, tháng và từng quý, năm; khen thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thao tác tiên tiến trong sản xuất. Đồng thời tổ chức tuyên truyền biểu dương, nhân rộng cá nhân tập thể điển hình tiến tiến hàng năm trong toàn công ty, đã xây dựng bình xét được 04 xí nghiệp, 17 tổ đội lao động xuất sắc, 82 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 410 cá nhân đạt thợ giỏi, 06 tập thể xí nghiệp, tổ sản xuất và 07 cá nhân được Bộ Công Thương, Tập đoàn Dệt May Việt Nam tặng Bằng khen.

Ban chấp hành công đoàn Công ty thăm và tặng quà mẹ Việt nam anh hùng tại xã Ngô Quyền huyện Tiên Lữ Hưng Yên dịp xuân tết.

Bên cạnh đó, công ty rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội, coi đó là trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp phải tham gia. Năm 2017, Công ty Tiên Hưng dành 520 triệu đồng để làm từ thiện nhân đạo như ủng hộ các quỹ của tỉnh, huyện, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27 tháng 7... Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc“ uống nước nhớ nguồn” từ năm 2010, Công ty Tiên Hưng nhận phụng dưỡng hai mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Gừng xã Ngô Quyền và Mẹ Phạm Thị Đầm ở xã Dị Chế. 

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở và trong dân cư", hàng năm, Công ty đều tổ chức tặng quà các gia đình chính sách tại địa phương, trẻ em khuyết tật tại trường phục hồi chức năng huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tích cực tham gia ủng hộ biển đảo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ các tỉnh bị thiên tai bão lụt và quỹ xoá đói giảm nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương, cũng như CBCNV người lao động khó khăn với số tiền trên 450 triệu đồng. Với những cố gắng trên, Công ty hoàn toàn xứng đáng được xếp loại Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá năm 2018.

Với sự đồng lòng, đoàn kết, phát huy nội lực, Công ty đã phát triển ngành càng bền vững, đời sống của người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao. Với những thành tích đạt được trong năm vừa qua, Công ty Cổ phần Tiên Hưng đã được Bộ Công Thương tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018, cho CBCNV Công ty, để động viên khích lệ Cán bộ Công nhân viên trong toàn Công ty tiếp tục phấn đấu trong những năm tiếp theo.

Hoàng Dương