Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh gương mẫu trong tiết kiệm điện

Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh đã phát động một đợt thi đua tiết kiệm điện (TKĐ) tại trụ sở văn phòng Công ty và trụ sở văn phòng các điện lực khu vực. Tại các phòng làm việc, cán bộ và nhân viên đã

Đối với những phòng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, những người làm việc bên trong tự giác tắt bớt đèn chiếu sáng. Nhiều phòng thay bóng đèn có công suất lớn bằng đèn có công suất nhỏ, hiệu suất cao như đèn tuýp gầy T8, T5, đèn compact... Ở các khu vực hành lang, số lượng đèn chiếu sáng cũng được giảm xuống 50%. Các biển quảng cáo của nội bộ Công ty và các đơn vị trực thuộc ngành Điện cũng được giảm chiếu sáng đáng kể. Những đơn vị cần phải làm việc ngoài giờ đều được trang bị đèn bàn để không phải bật đèn chiếu sáng cả phòng. Trong toàn Ngành phát động phong trào không sử dụng máy lạnh vào một buổi sáng trong tuần để góp phần TKĐ.

Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giao cho các điện lực khu vực phải giảm 15% tổng số điện năng tiêu thụ tại văn phòng so với trung bình các năm trước. Với việc giảm 50% bóng đèn chiếu sáng tại các sảnh làm việc, sử dụng bóng đèn TKĐ, không sử dụng thang máy,  lắp tụ bù cho hệ thống máy lạnh trung tâm, tiết giảm 100% công suất đèn ở các bảng hiệu quảng cáo..., đơn vị này đã giảm được hơn 102.000 kWh, giảm hơn 42,5% điện năng tiêu thụ trung bình cùng kỳ của những năm trước. Nhiều điện lực khác cũng có tỷ lệ tiết kiệm điện đáng kể như : Hóc Môn (40,8%), Gò Vấp (38,5%), Bình Phú (gần 36%)... Sáu tháng đầu năm 2008, Công ty tiết kiệm được hơn một triệu kWh, giảm hơn 31% tổng sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ các năm trước.

  • Tags: