Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí đặt mục tiêu giữ 51% thị phần bán buôn LPG

Chi bộ Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (KDK) vừa tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Công ty khoá III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó đề ra mục tiêu đến hết năm 2025, KDK sẽ đạt  51% thị phần bán buôn LPG toàn quốc và là nhà cung cấp LPG lớn của khu vực.

Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (KDK) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), được giao thực hiện chức năng kinh doanh các sản phẩm khí dầu mỏ hóa lỏng tại thị trường trong và ngoài nước. Trong suốt những năm kể từ khi thành lập đến nay KDK đã liên tục phát triển và đã đạt được các thành công rất quan trọng: Là đơn vị cấp nguồn số 1 tại thị trường nội địa; đơn vị cấp nguồn chính cho thị trường Campuchia và đã dần từng bước khẳng định vai trò và thương hiệu PV GAS Trading trong lĩnh vực kinh doanh LPG tại thị trường khu vực.

PVGAS
Ra mắt BCH Chi bộ KDK nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ KDK lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu quan trọng mà nghị quyết đại hội nhiệm kỳ đề ra về: sản lượng LPG tiêu thụ, doanh thu; quản lý công nợ; xuất khẩu và kinh doanh quốc tế,... Cụ thể như sau: Tổng sản lượng LPG tiêu thụ 7.247.000 tấn, đạt 119% kế hoạch; Lợi nhuận kinh doanh (LPG nhập khẩu, LPG Dung Quất) 2.963 tỷ đồng, đạt 287% kế hoạch; Tổng doanh thu kinh doanh LPG/Cond 88.171 tỷ đồng; Tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là 6.517 tỷ đồng. Các chỉ tiêu khác như: năng suất lao động, số lượng lao động, đào tạo,… đều đạt và vượt so với mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần II đề ra.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, KDK cũng triển khai thành công, hiệu quả phương án kinh doanh LPG qua kho lạnh Thị Vải; Kinh doanh an toàn, hiệu quả nguồn LPG, Condensate Cà Mau từ năm 2017. Có thể nói, KDK đã chủ động thiết lập và thành công trong mô hình kinh doanh LPG lạnh tại Việt Nam, mở ra hướng đi mới cho Công ty, góp phần vào sự phát triển chung của PV GAS trong thời gian qua. KDK cũng đã và đang nghiên cứu triển khai phương án kinh doanh LPG lạnh bằng tàu kho nổi tại miền Bắc để tạo tiền đề cho công tác phát triển thị trường miền Bắc sau năm 2020.

Trong hoạt động kinh doanh, chính sách chất lượng, dịch vụ luôn được KDK quan tâm và đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, uy tín thương hiệu sản phẩm LPG của PV GAS luôn được đánh giá cao. KDK cũng có chính sách và chủ động tạo sự đa dạng về chất lượng sản phẩm đối với hàng nhập khẩu lạnh nhằm đáp ứng tối đa theo nhu cầu của thị trường.

Những thành công KDK đạt được là do sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty và trên hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo, hệ thống chính trị của Chi bộ KDK, Đảng bộ PV GAS.

Chi bộ KDK đã luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo. Do đặc thù của ngành kinh doanh LPG, Chi ủy và Ban Giám đốc KDK có sự linh hoạt trong công tác điều hành và họp thông qua các quyết sách lớn của Công ty như kết hợp họp giao ban hàng tháng Công ty với họp Chi bộ. Chi ủy ra các nghị quyết chuyên đề để Chính quyền thực hiện và giám sát kết quả thực hiện hàng quý hoặc 06 tháng; Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm cho không chỉ chi bộ mà của các tổ chức đoàn thể quần chúng trong Công ty; Tổ chức tuyên truyền/học tập chỉ thị, nghị quyết bằng nhiều hình thức nhằm tăng tính lôi cuốn cho người học; Tổ chức kết hợp đi thực tế để giáo dục chính trị, tư tưởng sâu hơn cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên.

Chi bộ KDK đặc biệt nêu cao tinh thần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Chi bộ, các vấn đề quan trọng đều được Chi bộ bàn bạc, thống nhất trước khi ra nghị quyết để Chính quyền triển khai thực hiện. Do đó luôn tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong suy nghĩ và hành động của toàn Chi bộ, góp phần làm nên những kết quả đáng ghi nhận của Công ty trong nhiệm kỳ qua.

 Chi bộ KDK đặt ra 5 mục tiêu nhiệm vụ chính:

- Tiêu thụ hiệu quả toàn bộ sản phẩm LPG từ nhà máy chế biến khí do PV GAS sở hữu, tham gia tiêu thụ và từng bước trở thành đầu mối tiêu thụ LPG từ các nhà máy lọc dầu trong nước; khẳng định thương hiệu hàng đầu của KDK tại thị trường trong nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

- Duy trì vị thế của KDK là nhà cung cấp LPG số 1 của Việt Nam, phấn đấu chiếm lĩnh tối thiểu khoảng 51% thị phần bán buôn LPG toàn quốc.

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LPG trên thị trường quốc tế nhằm gia tăng hiệu quả và khẳng định vai trò của PV GAS trên thị trường quốc tế. Nâng cao vị thế và uy tín của KDK, quyết tâm trở thành đối tác của các nhà cung cấp/nhà sản xuất lớn trên thế giới.

- Khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng của PV GAS. Quyết tâm triển khai thành công phương án kinh doanh LPG lạnh tại miền Bắc để tạo lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn 2020 - 2021.

-  Xây dựng đội ngũ cán bộ/đảng viên có năng lực, kinh nghiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng trước các thách thức và cơ hội mới.

Nguyên Hà