Công ty Long Hậu: Kiên định với mục tiêu phát triển bền vững

Ngay từ những ngày đầu hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) đã kiên định với mục tiêu xây dựng các khu đô thị công nghiệp sinh thái và phát triển bền vững.
Công ty Long Hậu

 

Công ty Cổ phần Long Hậu là đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp có uy tín trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm vận hành khu công nghiệp. Ngay từ những ngày đầu hình thành và phát triển, LHC đã kiên định với mục tiêu xây dựng các khu đô thị công nghiệp sinh thái và phát triển bền vững, các dự án của LHC được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp mới, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh, phù hợp với xu hướng thế giới.

Nhận định năm 2023 tình hình kinh tế sẽ rất khó khăn do những chính sách kiềm chế lạm phát và tiêu dùng chung của toàn cầu suy giảm, đơn hàng suy giảm, các nhà sản xuất có xu hướng điều chỉnh quy mô; các doanh nghiệp tỏ ra thận trọng hơn trong việc ra quyết định đầu tư và tìm kiếm những giải pháp giảm thiểu tối đa rủi ro. Trong bối cảnh đó, Long Hậu vẫn kiên định với mục tiêu phát triển ban đầu, tập trung đưa ra các giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo đó Công ty Long Hậu tập trung phát triển nhà xưởng cho thuê, phát triển đa dạng loại hình nhà xưởng, đa dạng diện tích cùng dịch vụ đi kèm để đáp ứng nhu cầu của nhóm nhà đầu tư an toàn. Tính đến hết tháng 10/2023, Long Hậu thu hút 22 dự án mới (tăng 20% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có 40% là khách hàng hiện hữu mở rộng đầu tư.

Đồng thời, Công ty tập trung thu hút đầu tư các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao, có lợi thế cạnh tranh như: công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp dịch vụ logistics. Các ngành công nghiệp này có khả năng tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế, đồng thời tạo ra nhiều việc làm chất lượng cao cho người lao động. Trong giai đoạn này, LHC tiếp tục phát triển quỹ đất mới để phục vụ nhu cầu trong tương lai, hiện có 02 dự án nằm trong quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm 01 dự án mở rộng tại KCN Long Hậu và 01 dự án gần Cảng quốc tế Long An.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu phát triển bền vững, Công ty Long Hậu đã đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức các chương trình, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp kết nối bán hàng, hỗ trợ giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý, giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí để duy trì hoạt động. Đồng thời Công ty cũng kết nối doanh nghiệp với cơ quan ban ngành, quản lý nhà nước, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài thông qua các buổi tọa đàm, hội nghị, đối thoại tổ chức định kỳ.

Công ty Long Hậu
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận sự đồng hành của Công ty Long Hậu đối với các doanh nghiệp trong khu

Điển hình là trong tháng 11/2023 đã diễn ra buổi đối thoại trực tiếp giữa doanh nghiệp trong KCN Long Hậu với Bí thư tỉnh ủy tỉnh Long An, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và Sở-Ban-Ngành… cho thấy sự đồng hành của Long Hậu - đơn vị quản lý khu công nghiệp và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trước mắt và có giải pháp trong dài hạn để tiếp tục phát triển tại địa phương.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty Long Hậu xác định phát triển công nghiệp gắn liền phát triển đô thị – nơi mà người lao động, dân cư sinh sống. Do đó xuyên suốt quá trình phát triển, Công ty luôn chú trọng và quan tâm các hoạt động hướng đến người lao động và cộng đồng. Các hoạt động tập trung vào phát triển giáo dục địa phương, y tế, chăm lo đời sống cho người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại các địa phương mà LHC đang phát triển dự án.

Một số chương trình thường niên tiêu biểu như “Ấm áp ngày xuân” – tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết, chương trình “Mừng xuân KCN Long Hậu” cho công nhân lao động trong khu và chương trình học bổng “Đồng hành ước mơ” – hỗ trợ học phí, bảo hiểm cho các em học sinh, sinh viên hiếu học vượt khó trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Những chương trình thiện nguyện của LHC, với sự chung sức, phối hợp của chính quyền địa phương, Công đoàn và các doanh nghiệp trong KCN đã tạo ra nhiều giá trị tích cực, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, ổn định an sinh xã hội địa phương, đất nước.

Trọng tâm trong thời gian tới, LHC sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng đầu tư, tạo đà phát triển cho đơn vị và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của tỉnh Long An. Công ty đặt mục tiêu duy trì phát triển và mở rộng tại khu vực huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là mục tiêu quan trọng vì tại đây đã có dự án hiện hữu; hệ thống cơ sở vật chất sẵn có cùng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch; sự hỗ trợ, sâu sát của chính quyền địa phương, thân thiện, gần gũi với doanh nghiệp.

Các dự án Long Hậu phát triển tại Long An sẽ đóng vai trò là khu vực sản xuất gắn liền với hệ thống kho cảng của TP.HCM và tỉnh Long An. Song song với đó, Công ty sẽ tiếp tục phát triển quỹ đất, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại khu vực quy hoạch phát triển công nghiệp tại các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các địa phương có hạ tầng giao thông phát triển./.

KCN Long Hậu góp mặt tại chương trình “Kết nối đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc”

Minh Huế