Công ty đã tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa ngày Môi trường thế giới, trình chiếu, đăng hình ảnh hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới lên bảng điện tử trước cổng vào Công ty và treo băng rôn, khẩu hiệu tại các khu vực vận hành sản xuất của các phân xưởng. Cách làm truyền thống này đã giúp tập thể CBCNV Nhà máy hiểu thêm về Ngày Môi trường thế giới năm 2021 với chương trình “Phục hồi hệ sinh thái” - Thông điệp về sự tập hợp, đoàn kết nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới, vì lợi ích của con người và thiên nhiên.

Tập trung triển khai phong trào “Trồng cây xanh” với sự tham gia của đông đảo CBCNV và người lao động và Đoàn viên thanh niên trong Công ty
Tập trung triển khai phong trào “Trồng cây xanh” với sự tham gia của đông đảo CBCNV và người lao động và Đoàn viên thanh niên trong Công ty

Luôn duy trì tập trung kiểm soát và giám sát thông số khí thải, các thông số quan trắc môi trường trong quá trình vận hành, đảm bảo các giá trị đều trong giới hạn tiêu chuẩn cho phép và hoạt động của hệ thống an toàn, tin cậy, liên tục, tăng cường minh bạch thông số và đảm bảo tín hiệu truyền trực tiếp lên các bảng điện tử cũng như đến Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh luôn thông suốt. Tổ chức các đợt kiểm tra, rà soát đánh giá các nguy cơ, rủi ro về ô nhiễm môi trường; xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố, tổ chức diễn tập xử lý sự cố tràn dầu tại cảng bốc dỡ đá vôi của Công ty.

Đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây tại khuôn viên trong Công ty
Đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây tại khuôn viên trong Công ty

Các phân xưởng tăng cường kiểm soát việc phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt theo đúng quy định. Tổ chức huy động CBCNV, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia trồng cây cải tạo môi trường, ra quân nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước tại các phân xưởng, các khu vực xung quanh nhà máy và các khu cư xá của Công ty. Tổ chức quét dọn, thu gom xử lý rác tại cửa nhận nước tuần hoàn làm mát và cắt nhổ cỏ tại các khu vực đã được Công ty phân giao cho mỗi phòng, phân xưởng phụ trách.

Khơi thông cống rãnh, nạo vét mương thoát nước trước cổng Công ty
Khơi thông cống rãnh, nạo vét mương thoát nước trước cổng Công ty

Kết quả chương trình ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2021 của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã huy động được hơn 300 lượt CBCNV, người thân trong gia đình của Công ty cùng tham gia để vệ sinh môi trường xung quanh nơi làm việc và nơi ở, giúp hồi sinh hệ sinh thái. Mỗi đợt, mỗi nhóm làm ở mỗi khu vực theo đúng sơ đồ phân công và Nhà máy cũng đã tổ chức thực hiện các biện pháp an toàn, y tế phòng dịch để luôn đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19, góp phần đảm bảo an toàn sản xuất điện.