Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Sản xuất an toàn, ổn định và chung tay thực hiện an sinh xã hội

Thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp SXKD để đảm bảo cung ứng điện và góp phần giữ vững an ninh năng lượng quốc gia.

Xác định vai trò quan trọng trong hệ thống điện quốc gia, thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp SXKD để đảm bảo cung ứng điện và góp phần giữ vững an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời tích cực đóng góp, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội hỗ trợ cho người dân hoàn cảnh khó khăn.

Vận hành an toàn, ổn định và tin cậy

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua đã và đang ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) nói chung và SXKD điện nói riêng khi giá cả các nhiên liệu đầu vào như than, khí tăng cao, thị trường điện có nhiều biến động.

Tuy nhiên, xác định vai trò quan trọng của nguồn điện với SXKD và phát triển kinh tế, thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 3 - EVNGENCO3, đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, đáp ứng tốt  phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Toàn cảnh Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ
Toàn cảnh Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Theo đó, sản lượng điện Công ty sản xuất tính đến hết ngày 19/8/2022 là 7.349 triệu kWh, đạt 64% kế hoạch 2022 do Tổng Công ty Phát điện 3 giao. Đáng chú ý, Nhiệt điện Phú Mỹ đã phối hợp cùng Công ty EPS hoàn thành 02 công trình sửa chữa lớn là trung tu TI tổ máy GT12 và đại tu tổ máy GT42 đạt chất lượng, vượt tiến độ, được đưa trở lại vận hành phát điện sớm hơn kế hoạch.

Đặc biệt, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã theo dõi chặt chẽ tình hình cung cấp khí và dự phòng đầy đủ lượng dầu DO theo định mức để đảm bảo nguyên liệu sản xuất điện. Đồng thời, áp dụng RCM vào công tác sửa chữa lớn đảm bảo chất lượng, rút ngắn tiến độ các công trình sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo hiệu suất tổ máy. Tăng cường kiểm tra thiết bị qua đó kịp thời khắc phục các bất thường, duy trì hoạt động an toàn, ổn định các tổ máy.

Trong công tác chuyển đổi số, tự động hóa, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động sản xuất, vận hành. Tại Hội nghị Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số vào ngày 12/4/2022, tại TP. Hồ Chí Minh do EVN tổ chức, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ giới thiệu, trưng bày 2 sản phẩm tự động hóa là Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1) và hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS).

Các sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp các dịch vụ vận hành sửa chữa các nhà máy điện cho khách hàng.

Tình hình SXKD của đơn vị dự báo sẽ gặp nhiều thách thức do tình hình khó khăn chung trên thị trường thế giới về giá, nguồn cung nhiên liệu… Tuy nhiên, Công ty vẫn xác định sẽ thích ứng linh hoạt, nỗ lực để nâng cao hiệu quả SXKD, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu theo kế hoach đề ra.

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất cả năm 2022 của Công ty là 9.981 triệu kWh; hoàn thành 09 công trình sửa chữa, đảm bảo chất lượng, tiến độ và đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo chỉ tiêu Tổng Công ty giao, đảm bảo sức khỏe Người lao động, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội

Song song với hoạt động SXKD, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ còn là một trong những điểm sáng về công tác an sinh xã hội tại địa phương. Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đã được doanh nghiệp triển khai mạnh trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, để thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với thế hệ trẻ, đầu năm học 2021-2022, hưởng ứng cuộc vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. HCM và EVNGENCO3, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã triển khai Chương trình “Sữa học đường” tại Trường Tiểu học Lê Lợi, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Theo đó, trong năm học 2021-2022, chương trình Sữa học đường của Công ty đã trao tặng gần 68.000 hộp sữa cho hơn 1.150 em học sinh của trường. Đây là những phần quà nhằm động viên các em học sinh, thể hiện sự quan tâm của đơn vị đối với thế hệ tương lai của địa phương, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc ở trẻ.

Chương trình “Sữa học đường” tại Trường Tiểu học Lê Lợi, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Chương trình “Sữa học đường” tại Trường Tiểu học Lê Lợi, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ông Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND Phường Phú Mỹ chia sẻ: “Với chương trình Sữa học đường năm học 2021-2022 này, địa phương vô cùng trân quý và tin tưởng, những hộp sữa được tài trợ sẽ là điều kiện tốt giúp cho nhà trường, phụ huynh và chính các em học sinh thụ hưởng được những giá trị tốt nhất cả vật chất, lẫn tinh thần. Qua đây, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu dạy và học của địa phương, nhà trường”.

Trước đó, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 29/5/2022 Công đoàn, Ban Nữ Công phối hợp với Đoàn Thanh Niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức cho 140 cháu thiếu nhi là con cán bộ công nhân viên Công ty đến tham quan vui chơi tại Khu du lịch Sinh thái Vườn Xoài (Long Thành, Đồng Nai).

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo không khí sinh hoạt vui chơi dịp hè, động viên, khuyến khích, chăm lo cho con cán bộ công nhân viên Công ty và nhắc nhớ các bé về giá trị của tình đoàn kết và tình yêu thương của gia đình, xã hội.

Cũng thể hiện sự chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên và người lao động, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đăng cai tổ chức và tích cực tập luyện, tham gia Hội thao công nhân viên chức lao động Tổng Công ty Phát điện 3 năm 2022. Với tinh thần thể thao vui vẻ, đoàn kết, Công ty đã vinh dự nhận giải Ba chung cuộc.

Chăm lo cho đời sống người dân địa phương cũng là hoạt động được Nhiệt điện Phú Mỹ tích cực thực hiện thời gian qua.Vào dịp đầu năm 2022, Công ty đã tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Lan - gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngôi nhà được xây kiên cố, tường gạch, mái lợp tôn với tổng kinh phí xây dựng là 178 triệu đồng. Tại buổi bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Lan xúc động bày tỏ: “Năm mới đến, tôi rất vui khi nhận được một căn nhà mới đẹp đến vậy. Tôi không nghĩ mình có thể được sống trong một ngôi nhà mới khang trang thể này”.

Trước đó, đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngày 06/01/2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn Thanh niên Phường Phú Mỹ tổ chức trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà có trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Phường để cùng vui đón Tết.

Ngày 26/01, Công đoàn Công ty đã đến thăm và trao tặng 85 phần quà cho Hội Người mù Thị xã Phú Mỹ; trao quà Tết cho hơn 120 trẻ em mồ côi tại Chùa Từ Ân và Mái ấm tình thương Phúc Lâm, tổng số tiền hỗ trợ đợt này khoảng 70 triệu đồng.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhằm tri ân các thế hệ đã hy sinh xương máu để giành lấy độc lập cho dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, CBCNV Công ty, sáng ngày 26/7/2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phối hợp với UBND phường Mỹ Xuân tổ chức hoạt động tri ân, thăm hỏi và trao tặng 50 phần quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng số tiền trao tặng hơn 25 triệu đồng.

Đoàn viên Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, EPS dâng hoa, dâng hương đài liệt sĩ Thị xã Phú Mỹ
Đoàn viên Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, EPS dâng hoa, dâng hương đài liệt sĩ Thị xã Phú Mỹ

Trước đó, sáng ngày 25/7/2022, đoàn viên Liên Chi đoàn Công ty cũng đã tổ chức thu dọn cảnh quan và làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Đài Liệt sĩ Thị xã Phú Mỹ.

Tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh. Đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho người có công, các gia đình chính sách, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng Thị xã Phú Mỹ ngày càng phát triển giàu đẹp.

Minh Anh