Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: “trao điện mặt trời, làm ấm tình đời”

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hoàn thành lắp đặt và tổ chức trao tặng, bàn giao công trình điện mặt trời áp mái cho Tịnh xá Ngọc Hòa. Đây là cơ sở từ thiện nuôi dạy hơn 20 trẻ mồ côi, khuyết tật có điều kiện khó khăn tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.
Đoàn Thanh niên Công ty NĐ Phú Mỹ hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời
Đoàn Thanh niên Công ty NĐ Phú Mỹ hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời

Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2019 chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2019 - 21/12/2020) của EVN và Tổng Công ty Phát điện 3 phát động, sáng ngày 11/12, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tổ chức trao tặng, bàn giao công trình điện mặt trời áp mái cho Tịnh xá Ngọc Hòa.

Đây là một công trình thanh niên nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện năm 2019 do Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thực hiện theo chương trình do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 phát động. Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện”

Tại buổi trao tặng có đại diện Công ty, đoàn Thanh Niên, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ và Sư cô trụ trì Tịnh xá Ngọc Hòa. Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái được lắp đặt tại Tịnh xá Ngọc Hòa được thi công và đưa vào hoạt động trong khoảng thời gian 05 ngày có tổng công suất 5 kWp, với 14 tấm pin năng lượng mặt trời của hãng Mono GreenWing - mỗi ngày hệ thống có thể sản xuất được 25 kWh là một trong những tấm pin mặt trời có hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay. Tổng giá trị đầu tư của hệ thống là 104 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ bà giao hệ thống cho Tịnh xá Ngọc Hòa
Đại diện Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ bà giao hệ thống cho Tịnh xá Ngọc Hòa

Đại diện Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cho biết: “Đây là một trong những công trình Thanh Niên thiết thực hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2019 của EVN/Tổng Công ty Phát điện 3/Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ. Công trình nhằm hỗ trợ cơ sở được sử dụng hệ thống năng lượng sạch, góp phần giảm chi phí tiền điện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về những lợi ích của các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời, một nguồn năng lượng nhiều tiềm năng, thực hiện đúng chủ trương của Nhà nước về khuyến khích sử dụng điện mặt trời”.

Bí thư Đoàn thành Niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hướng dẫn sử dụng hệ thống cho sư cô tại Tịnh xá Ngọc Hòa
Bí thư Đoàn thành Niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hướng dẫn sử dụng hệ thống cho sư cô tại Tịnh xá Ngọc Hòa

Tịnh xá Ngọc Hòa do sư cô Nài Liên làm trụ trì, hiện đang nuôi dưỡng 22 trẻ em mồ côi và tàn tật từ sơ sinh đến 16 tuổi trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

PV