Công ty ô tô Trung Quốc BYD gia nhập thị trường Thái Lan, tăng tốc mở rộng ra toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Công ty ô tô Trung Quốc BYD gia nhập thị trường Thái Lan, tăng tốc mở rộng ra toàn cầu

Gần đây, nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc, BYD, đã thực hiện một số động thái lớn trong tham vọng mở rộng thị phận ra toàn cầu.

Nhà sản xuất ô tô này trước đó đã tiết lộ kế hoạch thâm nhập vào Hà Lan, sau đó là vào Nhật Bản với ba mẫu xe. Hơn nữa, công ty đã đến thị trường Úc và Singapore, đồng thời sẽ bán xe ở cả Đức và Thụy Điển. Tiếp nối tham vọng mở rộng thị trường ra toàn cầu của BYD là thị trường Thái Lan.

Vào ngày 8/8, BYD đã tổ chức một hội nghị tại Bangkok công bố chính thức gia nhập thị trường ô tô Thái Lan và hợp tác cùng Rever Automotive.

Công ty ô tô Trung Quốc BYD gia nhập thị trường Thái Lan
Xe BYD Dolphin

Được biết, Rever Automotive sẽ phân phối và cung cấp các dịch vụ sau bán hàng cho xe chở khách BYD. Rever Automotive là một đại lý xe hơi tập trung vào các loại xe năng lượng mới và không phát thải.

Quảng cáo

Những năm gần đây Thái Lan đang đẩy mạnh mảng xe điện. Có tới 30 nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới đã gia nhập quốc gia Đông Nam Á này. Chính phủ Thái Lan đã ra nhiều chính sách khuyến khích xe điện phát triển.

Chính phủ nước này mong mợi xe điện được sản xuất tại Thái Lan sẽ chiếm khoảng 30% tổng sản lượng xe vào năm 2030. Thái Lan thực sự là một thị trường NEV (dòng xe năng lượng mới) mới nổi ở Đông Nam Á và mang lại cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô như BYD.

Công ty ô tô Trung Quốc BYD gia nhập thị trường Thái Lan
Trụ sở của BYD

Với hơn 2,3 triệu doanh số xe NEV trên toàn cầu, BYD có các đại lý trải dài trên 70 quốc gia và hơn 400 thành phố. Mặc dù công ty chưa công bố những mẫu xe nào sẽ ra mắt tại Thái Lan, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy BYD Dolphin, Atto 3 và BYD Seal có thể là ba mẫu xe đầu tiên của hãng.

Ngoài ra, BYD cũng thông báo sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan lần thứ 39 nhằm giới thiệu các mẫu xe của mình tới khách hàng nội địa. Điều này diễn sau khi nhà sản xuất ô tô tiết lộ kế hoạch tham gia Paris Motor Show 2022. BYD hy vọng sẽ phát huy hết thế mạnh của ngành công nghiệp ô tô Thái Lan và ảnh hưởng tích cực đến thị trường xe điện.

Tin khác