Công ty Supe Lâm Thao phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng

Trong số 43 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống tại Phú Thọ, Công ty Supe Lâm Thao nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đất nước hòa bình nhưng những đau thương, những mất mát lớn lao vẫn còn đọng lại trong tâm trí của mỗi người chúng ta, nhất là với các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cùng với cả nước, hàng vạn người con ưu tú của Phú Thọ đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, hơn 18 ngàn người đã ngã xuống trên khắp các chiến trường, trên 10 ngàn người khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Đất nước hòa bình, không có niềm vui nào bằng ngày trở về, nhưng cũng không có nỗi đau nào bằng nỗi đau trong ngày chiến thắng khi những người thân yêu nhất, mãi mãi ra đi không bao giờ trở lại.

Mẹ Việt Nam anh hùng
Chiến tranh đã qua đi nhưng những mất mát, nhớ thương và cả nỗi đau còn mãi trong long các Mẹ Việt Nam anh hùng

Cả nước có hơn 140.000 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó tỉnh Phú Thọ có 1.251 Mẹ, hiện có 43 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời, điển hình như: Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao; Tổng Công ty Giấy Việt Nam; Công ty cổ phần Hóa chất Việt Trì; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…

Trong số 43 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, Mẹ Nguyễn Thị Kính 91 tuổi ở xã Xuân Huy; Mẹ Nguyễn Thị Nhung 85 tuổi ở xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) đang được Công ty Supe Lâm Thao nhận phụng dưỡng suốt đời. Cả hai Mẹ đều có con hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc.

Mẹ Việt Nam anh hùng
Ông Lê Văn Hoằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Supe Lâm Thao thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Kính

Ngoài việc duy trì mức phụng dưỡng cho mỗi Mẹ là 2.000.000đ/tháng, lãnh đạo Công ty còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ trong dịp lễ tết, các ngày lễ lớn của đất nước, ngày mừng thọ các Mẹ, ngày truyền thống của Công ty, mức quà tặng như cán bộ, người lao động đang làm việc. Đồng thời, tổ chức cho đội ngũ cán bộ y bác sỹ hiện công tác tại Công ty khám chữa bệnh cho các Mẹ khi ốm đau, trường hợp bị bệnh nặng sẽ đưa đi tuyến trên để chữa trị.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), thay mặt lãnh đạo Công ty Supe Lâm Thao, ông Lê Văn Hoằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đến thăm và trao quà cho hai Mẹ Việt Nam anh hùng. Ông Lê Văn Hoằng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các Mẹ; động viên các mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho con cháu, tiếp tục giữ vững truyền thống Anh hùng cách mạng.

Mẹ Nguyễn Thị Nhung 85 tuổi ở  xã Tứ Xã huyện Lâm Thao, Phú Thọ có con hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc
Mẹ Nguyễn Thị Nhung có con hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc

Đón nhận món quà từ Công ty, thân nhân các gia đình liệt sĩ xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành trước sự quan tâm chu đáo của Công ty và hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình và địa phương, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Việc nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện sự tri ân đối với công lao to lớn và sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ trong sự nghiệp giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tập thể cán bộ, người lao động Công ty Supe Lâm Thao đối với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, là những hành động đẹp, mang tính nhân văn.

Nguyên Vỵ