Công ty Thuốc lá Sài Gòn: Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Thương trường quyết định sự sống còn của các đơn vị sản xuất, nhất là trong điều kiện thuốc lá là ngành không được quảng cáo dưới mọi hình thức. Nhận thức được vấn đề này, để phát triển trong sự cạnh

 

Theo định kỳ hằng năm, Công ty đều tổ chức hội nghị khách hàng để gặp gỡ trao đổi với các đại lý tiêu thụ sản phẩm, nhằm nắm bắt tâm lý chung và những biến động của thị trường để có biện pháp tháo gỡ khó khăn. Qua thu thập ý kiến của các đại lý trong hội nghị khách hàng và khảo sát thị trường, Công ty sẽ có những chính sách và điều chỉnh hợp lý trong sản xuất và tiêu thụ.  Trong bối cảnh Luật thương mại cấm quảng cáo, Công ty đã có nhiều nỗ lực xây dựng và củng cố thương hiệu .Thuốc lá Sài Gòn. thông qua hình thức tiếp thị những sản phẩm mới, tham gia hội chợ thương mại, duy trì các hình thức hỗ trợ các đại lý trong công tác phân phối sản phẩm, đồng thời tiếp tục phát triển đội ngũ bán hàng theo chiều rộng, chiều sâu và nâng cao trình độ của nhân viên bán hàng...

Việc đầu tư giữ vững thị trường truyền thống và tìm hiểu, mở rộng thị trường mới,  nghiên cứu hoàn thiện chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, tạo sự gắn bó lợi ích trách nhiệm giữa Công ty, đại lý tiêu thụ với người tiêu dùng cũng được Công ty quan tâm. Hiện nay, Công ty có hệ thống tiêu thụ nội địa trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 120 nhà phân phối và hơn 30 loại sản phẩm khác nhau, các nhãn thuốc lá cao cấp

có giá trên 6.000 đồng như Vinataba, Sài Gòn xanh bao mềm; Các nhãn thuốc lá trung cấp có giá từ 3.000 - 6.000 đồng như Cotab, Vitab, Hòa Bình...; các nhãn thuốc lá phổ thông có giá dưới 3.000 đồng như Era đỏ, Fasol nâu, Du Lịch đỏ bao mềm,... Các nhãn thuốc lá nội địa chủ yếu phục vụ từ tầng lớp trung lưu, người lao động, nông dân. Thị trường cũng được chia theo nhiều phân khúc để theo dõi điều tiết hoạt động lưu thông phân phối, kiểm soát giá cả và các chế độ hỗ trợ bán hàng. Cùng với việc phủ kín hệ thống đại lý ở các tỉnh, thành trong cả nước, Công ty còn tiến hành phân cấp đại lý. Hệ thống đại lý tiêu thụ của Công ty được tổ chức theo nguyên tắc .Trực tuyến, đa kênh. một cách cụ thể, chặt chẽ với việc phân chia các đại lý thành 3 cấp: cấp 1, cấp 2 và cấp 3 và thành lập 3 chi nhánh tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ để thực hiện công tác thị trường sát sao hơn. Cụ thể như sau:

- Đại lý cấp 1: Là các đại lý lớn, có uy tín trong kinh doanh, có quan hệ tốt với Công ty trong nhiều năm, có tiềm lực kinh tế đủ mạnh, có mạng lưới tiêu thụ rộng, đạt doanh số tiêu thụ các sản phẩm của Công ty cao, ổn định. Đại lý cấp 1 được Công ty ký hợp đồng đưa hàng trực tiếp theo yêu cầu thực tế tiêu thụ, được giữ quyền phân phối các sản phẩm của Công ty trong phạm vi phủ sóng của mình. Hiện Công ty đã xây dựng được hệ thống trên 150 đại lý cấp 1 ở khắp các vùng đông dân cư, các khu kinh tế thuộc 64 tỉnh, thành trong cả nước;

- Đại lý cấp 2: Là mạng lưới các đại lý chân rết thuộc phạm vi phủ sóng của các đại lý cấp 1. Đại lý cấp 2 có quan hệ trực tiếp và nhận hàng theo nhu cầu từ đại lý cấp 1;

- Đại lý cấp 3: Là các đại lý ở cấp cơ sở, mạng lưới chân rết của đại lý cấp 2, có quan hệ với đại lý cấp 2 như quan hệ của đại lý cấp 2 với đại lý cấp 1.

Song song với việc giữ vững, mở rộng thị trường, Công ty đã chú  trọng đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, lắp đặt thêm một số thiết bị mới hiện đại ngang tầm của các nước trên thế giới có công nghệ sản xuất thuốc lá phát triển như: Liên hợp vấn ghép PROTOS 90E/HCF-SL của hãng Hauni. Đức tốc độ 10.000 điếu/phút; Dây chuyền đóng bao cứng FOCKER 350S của hãng Focker - Đức tốc độ 400 bao/phút; Dây chuyền đóngbao cứng AM14-X2NV-C600- CV/CT của hãng G.D - Italia tốc độ 400 bao/phút v.v...  Hiên nay, nhiều sản phẩm của Công ty được thị trường ưa chuộng như : Thuốc lá Vinataba, Du lịch ERA, Hòa Bình, FASOL nâu BC, Cotab, VITAB, Gold seal, Era  Tiger..., đã đẩy lùi nhiều loại thuốc lá ngoại khỏi thị trường trong nước, góp phần đảm bảo việc làm, ổn định đời sống CBCNV và hòa nhập kinh tế khu vực. Do làm tốt công tác thị trường, nên sản phẩm của Công ty không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Chỉ tính riêng năm 2007, các sản phẩm thuốc lá bao xuất khẩu của Công ty có sản lượng tăng 14% so với năm 2006, và có mặt ở thị trường các nước vùng Trung Đông, Tây Phi và Đông Nam Á... với chất  lượng và giá cả phù hợp.

Bên cạnh đó, với phương châm .Sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng, hiệu quả., Công ty đã tích cực vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên đẩy mạnh sản xuất, thực hiện tốt các phong trào thi đua nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong lao động sản xuất, ý thức tự lực, tự cường, cần cù chịu khó, quyết tâm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch của Công ty đề ra.

Với việc thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, vừa đẩy mạnh mở rộng thị trường vừa quan tâm đầu tư sản xuất nên đời sống của người lao động trong Công ty ngày càng được cải thiện với thu nhập bình quân đạt trên 4,7 triệu đồng/người/tháng. Sự quan tâm đó đã tạo động lực cho người lao động yên tâm, tin tưởng, làm việc tốt hơn và ngày càng gắn bó với Công ty, góp phần xây dựng Công ty Thuốc lá Sài Gòn ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập

  • Tags: