Công ty Thuốc lá Thăng Long tăng cường công tác phòng chống COVID-19

Những ngày qua, tại các KCN ở các tỉnh, thành phố như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19. Theo các chuyên gia y tế, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch tại các KCN rất lớn do mật độ công nhân tập trung đông, công nhân đi lại bằng phương tiện công cộng và thuê trọ ở chung...
Thực hiện khai báo Y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn đối với CBCNV và khách đến làm vệc tại Công ty

Thực hiện khai báo Y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn đối với CBCNV và khách đến làm vệc tại Công ty

Chính vì thế, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thuốc lá Thăng Long đã kích hoạt mức phòng chống dịch cao nhất để luôn ở thế chủ động ứng phó dịch.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp với chủng biến thể mới, có mức độ lây nhiễm cao, nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công ty Thuốc lá Thăng Long đã có những hành động kịp thời để ứng phó với dịch bệnh.

Công ty chủ động thiết kế và lắp đặt buồng khử khuẩn đặt tại các cổng ra vào.  Phòng An ninh Bảo vệ phối hợp Văn phòng đảm bảo tất cả CBCNV và khách trước khi vào Công ty đều phải khai báo Y tế, đo thân nhiệt và được khử khuẩn bằng buồng khử khuẩn cùng với rửa tay sát khuẩn.

Buồng khử khuẩn đặt tại cổng Công ty

Buồng khử khuẩn đặt tại cổng Công ty

Bên cạnh đó, Công ty yêu cầu CBCNV nâng cao trách nhiệm, ý thức trong việc phòng chống dịch, áp dụng triệt để 5K – (Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập; Khai báo Y tế). Văn phòng triển khai ngồi giãn cách cho CBCNV di chuyển bằng xe tuyến đưa đón của Công ty.

Thực hiện giãn cách tại nhà ăn Công ty: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi ăn, giữ khoảng cách và không nói chuyện trong khi ăn. Vách ngăn tại các bàn ăn được lắp đặt để đảm bảo an toàn chống dịch. Hệ thống loa phát thanh tuyên truyền phòng dịch, và các công tác công đoàn được phát tại bếp ăn Công ty.

Thực hiện giãn cách tại nhà ăn Công ty
Thực hiện giãn cách tại nhà ăn Công ty

Tại Công ty Thuốc lá Thăng Long, những biện pháp phòng chống dịch tại các phân xưởng được đặt lên hàng đầu. Với môi trường làm việc đặc thù, công nhân đông khiến rủi ro bùng phát dịch tại các phân xưởng là rất lớn. Hiện nay, công nhân làm việc được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, cài đặt ứng dụng Bluezone để nhận biết, truy vết người có nguy cơ, và dãn cách vị trí đứng mỗi người…

Ngoài ra, khối Văn phòng Công ty đang nghiên cứu chế độ làm việc online. Quá trình làm việc tại nhà yêu cầu người lao động tự đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cũng như không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Chấp hành việc phòng chống dịch
Mỗi CBCNV Công ty đều ý thức về việc thực hiện phòng chống dịch

Với những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công ty sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch, xây dựng phương án cách ly, xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 trong khu công nghiệp.

 

Trần Trung Hiếu