Công ty Thủy điện Buôn Kuốp: Thực hành tốt tiết kiệm, chống lãng phí

Công ty Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã xây dựng kế hoạch với những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và đề ra nhiều giải pháp, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tổ chức thực hiện sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả là mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển chung của Tập đoàn EVN và ENCOEVNG3. Để đạt được mục tiêu này, năm 2023, Công ty đã xây dựng kế hoạch với những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và đề ra nhiều giải pháp, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Các Phòng, Phân xưởng của Công ty đều triển khai thực hiện chủ đề năm 2023
Các Phòng, Phân xưởng của Công ty đều triển khai thực hiện chủ đề năm 2023

Ngay từ đầu năm, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đặt lên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và trong quản lý sử dụng lao động… Mục tiêu là thực hiện đồng bộ, có hiệu quả khi lồng ghép vào các kế hoạch, giải pháp trong từng lĩnh vực hoạt động của đơn vị.

Công ty đã chủ động đưa ra các giải pháp, ban hành kế hoạch phù hợp với tình hình, điều kiện của đơn vị, các Phòng, Phân xưởng, trong đó giao nhiệm vụ chủ trì/phối hợp đến từng Phòng/Phân xưởng.

Qua 9 tháng đầu năm, Công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tất cả các Phòng, Phân xưởng thực hiện giải pháp tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng đèn chiếu sáng, hệ thống điều hòa tiết kiệm, hiệu quả; chạy định kỳ hệ thống chữa cháy theo quy trình và vào thời gian thấp điểm; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện… Nhờ đó, tỷ lệ điện tự dùng giảm đạt 88,71% so với cùng kỳ năm trước và đạt so với kế hoạch năm 91,67%.

Công tác kiểm tra, đánh giá thiết bị trong vận hành cũng được Công ty thực hiện thường xuyên để phát hiện kịp thời các bất thường, khiếm khuyết, từ đó chủ động đề ra các biện pháp xử lý tối ưu, hạn chế sự cố cũng như nâng cao chất lượng trong công tác sửa chữa bảo dưỡng, khảo sát và lập phương án kỹ thuật. Kết quả ghi nhận trong năm 2023, các nhà máy chưa xảy ra sự cố.

Công ty thực hiện mua sắm vật tư kịp thời, đúng chất lượng, chủng loại đảm bảo dự phòng tối ưu cung cấp cho bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị. CBCNV đơn vị luôn phát huy tinh thần lao động, sáng tạo trong công tác quản lý vận hành, công tác sửa chữa thường xuyên và các công trình sửa chữa lớn… kết quả các công trình đều đạt tiến độ kế hoạch.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp tăng năng suất lao động, Công ty đã rà soát yêu cầu đánh giá năng lực công tác đối với đội ngũ cán bộ quản lý để đề xuất, tổ chức các khóa tập huấn đào tạo phù hợp, đồng thời yêu cầu cán bộ xây dựng bảng mô tả công việc, thực hiện tự đào tạo bổ sung...

Công ty luôn nâng cao năng lực cho đội ngũ người lao động để phục vụ tốt công tác sản xuất điện
Công ty luôn nâng cao năng lực cho đội ngũ người lao động để phục vụ tốt công tác sản xuất điện

Với việc thực hiện quyết liệt đồng thời nhiều giải pháp trong công tác quản lý điều hành, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tin tưởng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đây không chỉ là khẩu hiệu mà còn là hành động thực tế để đóng góp vào thành công chung của EVN và EVNGENCO3.

Mạnh Hùng