Công ty Thủy điện Sơn La đạt mốc 87 tỷ kWh điện

Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, tính đến nay, tổng sản lượng điện sản xuất cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia đã đạt 87 tỷ kWh điện, góp phần quan trọng cung ứng điện cho đất nước.

Trong đó, Nhà máy Thủy điện Sơn La sản xuất được 72 tỷ kWh điện, Nhà máy Thủy điện Lai Châu sản xuất được 15 tỷ kWh điện.

Tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước đạt xấp xỉ 14.750 tỷ đồng, trong đó nộp tại tỉnh Lai Châu là 3.217 tỷ đồng, tỉnh Điện Biên 882 tỷ đồng, tỉnh Sơn La 8.550 tỷ đồng, quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam 2.100 tỷ đồng.

Công ty Thủy điện Sơn La là đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thành lập đầu năm 2011 ngay sau khi NMTĐ Sơn La đi vào vận hành.

Nhiệm vụ chính của Công ty là quản lý, vận hành 2 NMTĐ lớn của đất nước là NMTĐ Sơn La công suất 2400 MW và NMTĐ Lai Châu công suất 1.200 MW. Đây là 2 trong số 6 NMTĐ lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh được Thủ tướng phê duyệt. Đồng thời cả 2 Công trình đều được Thủ tướng phê duyệt đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Với vai trò đặc biệt quan trọng của 2 Nhà máy nên từ khi thành lập đến nay, Công ty Thủy điện Sơn La luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương nên Công ty Thủy điện Sơn La luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng EVN trong việc đảm bảo cung ứng điện năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và vùng Tây Bắc nói riêng.